Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Người đẹp trong mắt kẻ si tình

Tôi không nhớ chính xác nữa nhưng chắc khoảng năm 2006 - 2007 gì đó, lúc ấy tôi vừa bán hàng vừa thêu tranh cho người ta thì anh dừng lại mua báo. Rồi ngày nào cũng vậy, tầm 10 giờ anh lại ghé mua.

Anh cao hơn 1m7, dáng hơi gầy, gương mặt bình thường nhưng nụ cười làm xao xuyến trái tim tôi...

Sau khi chia tay mối tình đầu, tôi e dè hơn, thận trọng hơn với những người cao lớn. Tôi từ chối tất cả những ai muốn hẹn hò với tôi nếu họ cao từ 1m7 trở lên. Vậy mà " ma đưa lối, quỷ dẫn đường " thế nào ấy, dù tôi cố ngăn lại, vẫn bối rối trước anh.


Trời mùa hè rất nắng, quầy của tôi được ví như cái lò luyện đang ( mọi người bảo vậy và còn chọc tôi đã luyện được mấy thành công lực rồi nữa cơ, hihi...) thế mà khi nhìn anh cười, tôi như thấy mình đang ngụp lặn trong làn nước xanh trong mát mẻ. Tôi không biết diễn tả nụ cười của anh ra sao, tôi chỉ biết là đẹp, đẹp hút hồn người đối diện.

Tôi nhớ năm đó, vào ngày Tết Đoan Ngọ, anh và tôi nói chuyện có hơi lâu, rồi anh hỏi tôi đã ăn mùng 5 chưa. Có lẽ anh hỏi thì vô tình mà tôi cứ ngỡ là có ý. Tôi vui quá nên tim cứ nhảy điệu cha cha cha ...

Mỗi ngày có ít nhất hai lần tôi nhìn thấy anh đi qua. Khi chưa biết anh tôi không để ý đến cách ăn mặc của mình. Tôi mặc sao cho thoải mái, sạch sẽ là được. Nhưng rồi tôi lại biết làm đẹp, làm mới mình trước anh...

Nhiều khi anh đến muộn, tôi bồn chồn, lo lắng, nghĩ ngợi rồi buồn ngẩn buồn ngơ, không có chút sức sống, chẳng khác nào cái cây bị rủ lá vì thiếu nước. Để rồi khi nhìn thấy anh dừng lại, cái cây ấy bất ngờ hồi sinh mãnh liệt như có phép màu.

Người ta mặc cái áo đó giống anh, vậy mà tôi chỉ thấy mình anh mặc đẹp. Người ta đẹp, thậm chí là đẹp hơn anh rất nhiều lần, vậy mà tôi vẫn thấy anh đẹp hơn. Trời mưa buồn u ám mà tôi lại thấy bảy sắc cầu vồng khi anh bất chợt đi ngang qua.

Trong mắt tôi lúc ấy anh là tất cả...

Hơn một năm trời tôi chưa bao giờ thấy anh chở một người phụ nữ nào nên càng mơ mộng, Cho đến một ngày cuối năm, tôi bàng hoàng khi thấy một người phụ nữ ngồi sau xe và quàng tay ngang qua eo anh. Tôi cảm nhận được người đó là vợ anh. Thế là tôi bật khóc nức nở. Bao nhiêu mơ ước, bao nhiêu yêu thương, bao nhiêu điều chưa kịp nói đành để trôi theo dòng nước mắt.

Cũng may qua Tết không thấy anh đi làm nữa, hơn nữa đã biết anh không chỉ một mình nên tôi cũng dễ dàng quên được anh.

Rồi sau này, thỉnh thoảng vẫn thấy anh ngang qua, vẫn con người ấy, vẫn nụ cười ấy nhưng sao tôi không còn cảm nhận được cái đẹp mà tôi đã một thời mê mẩn? Nhưng rồi tôi chợt nhớ đến bài thơ hay " Nỗi niềm Thị Nở " trên blog của chị Như Mai mà tôi rất thích:

" Người ta cứ bảo dở hơi

Chấp chi miệng thế lắm lời thị phi

Dở hơi nào dở hơi gì

Váy em sắn lệch nhiều khi cũng tình"...

Trong mắt Chí Phèo, Thị Nở với " chiếc váy sắn lệch " đã không làm mất đi cái duyên con gái mà ngược lại còn duyên dáng và tình tứ nữa. Và Chí Phèo trong mắt Thị Nở cũng đáng yêu như vậy:

" Làng này khối kẻ sợ anh

Rượu be với chiếc mảnh sành cầm tay

Sợ anh chửi đổng suốt ngày

Chỉ mình em biết anh say rất hiền..." Tác giả Quang Huy

...

Có lẽ khi người ta yêu một ai đó đến độ sâu sắc, thì dù người đó có không đẹp trong mắt mọi người đi chăng nữa, thì người đó vẫn đẹp trong mắt của kẻ si tình.

BT

48 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Vậy chưa nhằm nhò gì đâu anh ơi, đây mới là " tập 1 ", em còn si hơn gấp 100 lần nữa kìa, :))

      Xóa
  2. Hi hi... chị sorry em về cái vụ "nỗi niềm Thị Nở" nhé! Mấy hôm nay chị lu bu công việc nên nhận NT chị quên béng!:-s Giờ vào đọc mới giật mình nhớ lại...

    Chị sẽ đền cho em bằng cách khác nhé. Chờ nghe Sáu yêu quý!:X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng nghĩ là chị bận hơn nữa chị gọi cho nhanh chứ ít khi nhắn tin, em thì sợ đôi khi cuộc gọi của mình làm phiền nên nhắn tin để người nhận có thể nhận bất cứ lúc nào. Nhưng cũng có lúc quá cần thiết em sẽ gọi.
      ...
      Không sao đâu chị, em tìm mãi nhưng không ra sau đó thì nhớ đến Google và vào tìm ở đó. Em sẽ chờ...

      Xóa
  3. Đúng là si tình thật em ạ. Trong mắt người đang yêu thì người mình yêu đẹp vô cùng, thánh thiện... không có từ nào diễn tả được! Vỡ mộng rồi thì mới biết thế nào em nhỉ?!!!:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng nghĩ vậy, khi yêu thì thấy cái gì cũng đẹp, cái gì cũng toàn màu hồng, mà khi chia tay rồi thì thấy chỉ toàn màu tím than không thôi.

      Xóa
  4. Si thì cứ si, mê thì cứ mê, yêu thì cứ yêu....còn sau đó chuyện gì thì "mackeno" :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là anh bảo em phải sống hết mình theo câu khẩu hiệu " Sống là không chờ đợi " hí, :p

      Xóa
  5. hiiii Cái thời mơ mộng thật là ...chưa qua Trái tim có lý lẽ riêng của nó RH hỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cảm ơn và rất vui khi chị đến thăm nhà. Em là người mơ mộng lắm chị ạ, hihi...

      Xóa
  6. :D đúng là "chỉ biết yêu thôi chả biết gì", cơ mờ ai trong giai đoạn để ý nhau chẳng thế chị nhể ( em chẳng có anh nào cao trên 1m7 để ý từ thủa cha sinh mẹ đẻ tới giờ cả, toàn các anh em đi guốc 7cm là cao hơn cái chỏm =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồh thế hả? Chắc đây là luật " bù trừ " rồi Cas ơi. Chị thì nhiều người cao hơn 1m7 để ý lắm, có người làm ở ngành bưu chính ở Sài Gòn ra tận Huế để tỏ tình nữa cơ đấy, nhưng tại ảnh cao quá nên chị ngại. Hễ có tật thì hay giật mình, đi vào quán cafe chị như thấy có trăm ánh mắt nhìn xoáy vào mình, chênh lệch quá nên " chia tay anh chia tay hoàng hôn...", :))

      Xóa
    2. Anh Mộc vừa cười vừa ngạc nhiên chuyện chi rứa?

      Xóa
  7. Đúng là cây si mọc trong cửa hàng sách báo! (Nhưng lần này thì đừng nghe anh HSV+Trương: si thì cứ si còn chuyện gì thì "mackeno" nhé, con gái Huế phải biết "giữ mình" chơ! hihi:p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Rhum ơi, em nói nhỏ anh nghe nè, nếu " giữ mình " như anh nói lỡ em chết xuống thành mấy bà cô bắt con cháu thì sao hả anh? :))

      Xóa
    2. Ôi thôi rồi! Rứa là Trâm Lê ...xong rồi phải không!:8)

      Xóa


    3. " Ơ là thế! Đời sống không được bao
      Ơ là bao! đời không lâu là thế
      Ơ được bao năm sống mà yêu nhau
      ...
      Anh ơi có bao nhiêu, sáu mươi năm cuộc đời "
      Em bốn ba rồi chớ con nít đâu anh ơi ... ha ha ha...

      Xóa
  8. Hii! chị SÁU ơi! em còn si tới mức ..thấy người ấy hơi giống Trịnh Công Sơn , rồi hơi giống Hà Anh Tuấn....hềhề! vậy là cũng có người si gần bằng em nhỉ!! :d :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, chị còn si dữ dội lắm cơ, si tới mức đạp xe đạp chạy theo xe máy của anh ấy để ... biết nhà nữa cơ, hé hé...

      Xóa
  9. Tác giả bị sét, si may mà không sụm!!! Kể ra hát bài L'amour, c'est pour rien( Tình cho không biếu không )không phải ai hát cũng được!Ít nhất phải có một con tim lãng mạn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... Em thuộc týp người mơ mộng, lãng mạn mà anh, nhưng cũng biết dừng đúng lúc lắm anh ạ. Cũng được gọi là người có " bản lĩnh " anh nhỉ? :))

      Xóa
  10. Làm quen bạn nhé, chúc bạn ngày an lành , nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, rất vui khi được bạn ghé thăm. Chúc bạn những ngày cuối tuần vui vẻ.

      Xóa
  11. Nhà em đẹp quá, chị phải ra vào mấy lần mới nhận ra đó
    Chúc em luôn tươi trẻ và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn chị. Thỉnh thoảng em cũng ghé thăm chị. Mà chị ơi, nhà em " đẹp rạng ngời mà không chói loá " phải không chị? Hihi...

      Xóa
  12. Chị lãng mạn thật đấy. Em thì k có cảm giác đó. Em chưa bao giờ thấy người mình yêu đẹp cả, hồi sinh viên có lần đứa bạn khen người yêu em đẹp trai, em còn ngớ người ra rồi cười ầm lên...có khi cũng chả biết mình yêu vì cái nỗi gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừh, chị cũng lãng mạn thật, vì lãng mạn mà không đẹp nhìn ra đẹp mới chết chứ, hihi...

      Xóa
  13. Ai biết được nỗi niềm mơ trong mắt
    Để tỏ lòng cho thoả nghĩa trước sau
    Ddã qua rồi nhưng còn đọng chút sầu
    Của một khúc ru lòng vào trong mộng .....................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn đã tặng mấy câu thơ. Dạo này RH hơi bận nên reply muộn, mong thông cảm nhé. Sẽ qua nhà thăm vào những ngày tới.

      Xóa
  14. Sang thăm bạn,chúc bạn Chúa nhật tươi hồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều. Bạn cũng vậy nhé. Dự định sang thăm bạn nhưng vẫn chưa qua được vì đang bận quá. Hy vọng sẽ gõ cửa nhà bạn vào một ngày rất gần.

      Xóa
  15. Thủa xưa, trước 75, thời đi học, mình có học môn Toán của cô giáo người Huế.Mỗi khi dạy và làm bài tập xong, cô hay hát cho cả lớp nghe nhiều nhạc Trịnh. Mỗi khi hát, tâm trạng cô lạ lắm, mắt nhìn xa xăm... Lúc đó mình chưa biết đó là lãng mạn...
    Sau lớn lên, anh em gặp nhau, nhắc lại về cô và hay khen " Thiếu nữ Huế thật dễ thương, lãng mạn và rất có bản lĩnh - Như lời TL đã tự thú.
    Một entry rất hay, bố cục chặt chẽ, những chi tiết chọn lọc hấp dẫn ..làm người đọc bị lôi cuốn từ đầu đến cuối bài. Anh chúc em những ngày nghĩ lễ thật nhiều vui, như ý. Chúc em có nhiều entry hay và dễ thương như rứa nghen em ! Thân mến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiếu nữ Huế thật dễ thương anh LB nhỉ? " Thương em chẳng biết để đâu / Để trong túi áo lâu lâu lại nhìn " , anh hí? :))
      ...
      Em cảm ơn anh đã khen. Em có chi viết nấy nên đôi khi thật quá, có người sẽ bảo đem ruột gan phơi hết ra thế này thì... chết , phải nữa kín nữa hở để người ta còn có cái mà... tò mò, =))

      Xóa
  16. Chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì!
    Khôn thiêt!

    Trả lờiXóa
  17. Ai chỉ biết yêu, ai chẳng biết
    Ai khôn, ai dại, dại điều chi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu rất vui khi Bác ghé thăm. Bác vẫn khoẻ chứ ạ? Cháu thì không được khoẻ nên không thể ngồi lâu trước máy tính được.

      Xóa
  18. Chào bạn -lâu rồi mới thấy lên blog đó nha -Chúc bạn an lành -một tuần mới vui vẻ và làm việc tốt nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Nhiều việc trục trặc quá nên ít vào mạng. Chúc bạn vui nhiều.

      Xóa
  19. http://1.bp.blogspot.com/-3RSUl2pz4pE/Ua7e3qBIveI/AAAAAAAACck/qOlmJDPUelk/s1600/images.jpg

    Trả lờiXóa
  20. [img]http://1.bp.blogspot.com/-3RSUl2pz4pE/Ua7e3qBIveI/AAAAAAAACck/qOlmJDPUelk/s1600/images.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  21. ĐGD sang thăm Rất Huế. Chúc Mẹ và em luôn an lạc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị. Dạo này sức khoẻ em không được tốt nên ít vào mạng chị ạ? Chị và Mẹ thế nào? Đợt trước anh Nhatthuy ra Huế, và anh Hoasenvang cũng vừa ra được mấy hôm. Nhóm blog lúc nào cũng nhắc đến chị. Em kính chúc chị vui, và Bác sức khoẻ.

      Xóa
  22. Nhỏ ni nhác thiệt đó nghe, đúng là "chỉ biết yêu thôi...", hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai nhờ em làm việc gì em đều lắc đầu nói " Em chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì " nên em không phải làm chi hết, khoẻ re như con bò kéo xe, he he...

      Xóa
  23. Đến nhà muội CS,nghe giới thiệu út nhóm,Q tò mò,té ra là Rất Huế,mình đã có đến nhà rồi,nay xác minh đúnglà"Nhỏ nhác nhớm"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. RH nghe ai cũng bảo là nhỏ nhác nhớm mà không hiểu vì sao lại có cái biệt danh đó, hôm qua họp mặt mừng anh Rhum ra Huế thì RH mới biết là chị cuoocjsoongs đặt cho và còn viết cả 1 bài để " lăng xê " RH nữa chứ, ui ui... biết đâu sắp tới RH sẽ kiếm được chồng, hìhì...

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]