Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Viết cho ngày 20 tháng 7

Tôi còn nhớ năm ngoái khi tôi vừa mới biết anh, tôi đã rất ấn tượng bởi những dòng comment anh viết.

Rồi theo chân anh tôi đường hoàng bước vào nhà anh. Tôi thật sự choáng ngợp bởi vô số thư mục, bài viết và hình ảnh. Tôi thốt lên : Ôi, một gia tài đồ sộ!

Tôi say sưa đọc những bài của anh. Người ta thường nói " Lời văn có bay bổng một chút mới hay " nhưng với anh thì không cần thiết. Từ ngữ của anh nhẹ nhàng, sâu lắng và chân thật đến độ mà người đọc có thể cảm nhận được tất cả.

Có bài làm tôi cười ngặt nghẽo bởi sự dí dỏm, hài hước rất duyên của anh, có bài làm tôi xót xa tiếc nuối và có bài làm tôi thấy cay cay nơi khoé mắt.

Dù quen anh chưa được bao lâu nhưng tôi thấy quý mến và tin tưởng anh vô cùng.

Nhân gần đến ngày giỗ của anh trai anh ( anh ấy hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972 ), tôi có nhã ý gửi một bó hoa thì anh cười không nói gì. Tôi hiểu là anh đang từ chối.

Rồi sau đó ( chắc thấy tôi chân thành quá ) anh nhận lời thắp hương giùm tôi nhưng nói " hoa thì để anh mua cũng được ".

Thế là sáng đó anh nghỉ làm và chạy tìm mua sen trắng giúp tôi. Tôi thật sự xúc động với những dòng anh viết "... sen hồ tàn, sang thu lâu rồi em ..." Và anh thay bằng những bông hồng trắng...

Không biết có phải vì tôi quá quý mến anh hay có sự tâm linh nào khác mà cứ thôi thúc tôi đến Chùa để cầu nguyện cho người anh trai đã mất của anh. Và khi đó tôi chỉ mong điều kỳ diệu sẽ xảy ra với anh và gia đình...

Rồi hôm nay, ngày giỗ lần thứ 2 của anh trai anh ( kể từ khi tôi biết ) nhưng tôi đã không đến được nơi mà tôi thường đến. Không phải tôi không muốn mà vì cô bạn của cháu gái tôi đã đi lấy chồng, tôi thì không thể chạy xe lên mấy cái dốc vừa cao vừa dựng đứng đó được, thế là tôi đành ngậm ngùi viết những dòng chữ này thay cho việc quỳ dưới chân tượng đài Phật Bà Quán Thế Âm để cầu nguyện.

Mong rằng ở trên Trời linh hồn anh ấy có thiêng thì giúp cho các anh em của anh ấy sớm tìm được hài cốt để đưa về bên Mẹ. Để Mẹ của các anh không còn sống trong những năm tháng mỏi mòn, khắc khoải chờ đợi tin con. Để cho các anh em của anh không còn phải lặn lội đường xá xa xôi vào tận QT để thắp hương và tìm kiếm khi bất chợt có tin tức gì đó về anh nữa. Và mong anh hãy phù hộ cho mọi người trong gia đình , đặc biệt  Mẹ của anh sức khoẻ, các anh em và các cháu của anh may mắn , bình an trên mọi nẻo đường đi qua...


 


                                                               Quan Âm Phật Đài

            Nơi mà tôi thường đến để cầu nguyện, cách thành phố Huế khoảng 8 đến 10 km.


 

 


                                                                                                                                 


 

20 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã đọc và chia sẻ. Chị vẫn khoẻ và công việc tốt chứ ạ? Em sẽ sang thăm chị. Kính chúc chị cùng gia đình hạnh phúc.

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Sao anh chẳng nói một lời
      Mà đem cái tách ra mời cà phê? :))

      Xóa

  3. Cám ơn Em nhiều lắm Trâm à. Em làm anh rưng rưng nước mắt.
    [img]http://i264.photobucket.com/albums/ii192/ttnhan63/DSC00392.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng đã rất buồn và cứ thấy bức rức khi không đến đó được dù ở nhà vẫn khấn anh ạ. Cô bạn của cháu gái em vừa mới lấy chồng, trước khi kết hôn mấy ngày, cô ấy chạy qua rủ em đi QAPĐ. Cô ấy nói " Con biết dì sẽ không thể chạy xe lên đó được nên con tranh thủ chở dì đi ". Hồi cô ấy còn ở đây em và cô ấy đi hoài, giờ vào ĐN rồi nên em chẳng có ai đi cùng.

      Xóa
  4. Có nhớ 20/7 là ngày gì không hè? Răng trùng khớp rứa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, là ngày gì thế anh? Thú thật là em không nhớ chút nào cả.

      Xóa
  5. Văn cốt gợi nhiều hơn tả.Văn xuôi của RH thường như rứa. Lửng lơ nhưng sâu nặng nghĩa tình. Mừng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của Thầy giáo dạy văn có khác, người thật việc thật mà anh, hihi...

      Xóa
  6. Tư vừa đến thăm cô SÁU nè !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi anh ghé thăm. Em cảm ơn anh nhiều.

      Xóa
  7. Đoạn cuối của cuộc tình bạn với anh ấy ra rang hè?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với em thì có những thứ tình cảm còn cao hơn cả tình yêu nữa anh VBa ơi.

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Xin lỗi vì đã để chị chờ lâu. Thú thật là em chẳng có một chút cảm xúc nào cả chị ạ.

      Xóa
  9. Chị ĐGD sang thăm Mẹ và Rất Huế nè!. Năm mới, chị chúc Mẹ, em và toàn thể gia đình ta một năm tràn đầy sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.
    Mong em tạm dừng chứ đừng bỏ hẳn blog Rất Huế nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị Hiền Mai. Em trả lời muộn mong chị thông cảm. Dạo này một phần vì bận rộn công việc và phần khác là hết cảm xúc nên em chẳng muốn viết gì cả.
      Chị và Mẹ có khoẻ không? Cả nhà em vẫn khoẻ. Cho em kính gửi lời thăm Mẹ chị nhé. Riêng chị thì em luôn mong chị sống thật vui.

      Xóa
  10. Trả lời
    1. Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ, anh cười mím chi vậy là chỉ được 2 thang thôi đấy nhé, he he...

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]