Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Góp thêm một cái nhìn về quán cafe lầu Tứ Phương Vô Sự và Đồi Vọng Cảnh

Góp thêm một cái nhìn về quán cafe lầu Tứ Phương Vô Sự và Đồi Vọng Cảnh
Jul 25, 2011 11:30 AMPublicPageviews 6044




Hôm rồi tôi có dịp đến quán cafe ở lầu Tứ Phương Vô Sự. Một không gian hoàn toàn thiên nhiên, gần gũi mà khi đặt chân đến, bất kỳ ai cũng thấy tâm hồn nhẹ nhàng, thư thái. Họ không phải hoa mắt bởi cảnh trí quá rườm rà, hay đơn giản đến độ không có gì để... đến.
Ngồi nơi đây có thể nhìn xuống đường Đặng Thái Thân để nghe từng nhịp Huế đi qua thật chậm. Bên cạnh những tách trà, cafe... là những câu chuyện mà theo tôi nghĩ là ít nhiều đều có liên quan đến lịch sử, đến đời sống và sinh hoạt của vua chúa ngày xưa.
Rồi những bức tranh được bày biện một cách trang trọng để mọi người dễ dàng chiêm ngưỡng và cũng là để kích thích sự tìm tòi, hiểu biết của giới trẻ về lịch sử văn hoá nước nhà. Đó cũng là cách để " dân ta phải biết sử ta " hơn.
Nhìn những cây sứ đang ra hoa với tán lá xum xuê, xanh mướt mà tôi cứ liên tưởng đến mái tóc mượt mà óng ả của người thiếu nữ Huế, được điểm trang bằng những chiếc kẹp hoa sứ trắng vàng xinh xắn, trông rất dịu dàng mà đầy kiêu hãnh, quý phái.
Ở phía bên kia nhìn xuống dưới là hồ sen. Những búp sen yểu điệu nghiêng mình như cúi chào những người khách tha phương...
Tất cả các mùi hương như quyện lại, theo gió phảng phất trong một không gian mở trông đẹp đến lạ lùng...
Cách đây không lâu, báo chí đều phản ảnh việc dùng lầu Tứ Phương Vô Sự làm quán cafe. Theo tôi nghĩ " cafe TPVS " cũng là việc " mở mang " Huế đó thôi, và cũng là một cách để giới thiệu với du khách. Nếu như không có quán cafe này thì liệu mấy ai được biết đến lầu TPVS. Tuy nhiên cafe TPVS cũng nên chăm chút kỹ hơn đến cách ăn mặc của nhân viên.
Một tà áo dài tím thướt tha, một phong cách phục vụ nhẹ nhàng, niềm nở, lịch sự... Ngoài ra cần có những bàn ghế kiểu cổ bằng chất liệu gỗ, hoà điệu với những bản nhạc Huế du dương, trầm bổng... sẽ là một cảm giác thi vị, thư thái, hoài cổ cho những ai đến đây.
Tuy có một điều làm tôi băn khoăn là làm sao vẫn giữ được quán cafe mà lại không làm ảnh hưởng đến bên trong của lầu TPVS. Vì ở đó cần được giữ nguyên hiện trạng như vẻ ban đầu vốn có của nó thì sẽ tốt hơn...
Nói đến lầu Tứ Phương Vô Sự tôi chợt nhớ lại nhiều năm trước cũng có một dự án xây dựng nhà hàng, khách sạn trên đồi Vọng Cảnh.
Một ý kiến hay. Nhưng lại không được sự đồng tình ủng hộ của công chúng. Thật ra, cũng không hẳn là người ta không đồng tình, mà có lẽ do có nhiều sự bất hợp lý, không khả thi trong dự án này.
Xây dựng mà vẫn không làm phá vỡ cảnh quang, môi trường của đồi Vọng Cảnh thì đó mới là cách tốt nhất.
Chúng ta là những người con của Huế, rất yêu Huế nhưng chúng ta cũng cần có cái nhìn phóng khoáng hơn, cởi mở hơn, chứ đừng khắt khe với Huế quá vậy.
Có lẽ ai cũng biết. Một cô gái dù có vẻ bên ngoài dịu dàng, đằm thắm, nết na thôi thì vẫn chưa đủ. Mà còn phải thông minh, tinh tế, tri thức và hiện đại nữa. Có như vậy mới gây được ấn tượng sâu sắc với người đối diện.
Thì Huế cũng vậy, Huế xưa nay vốn được đi vào thơ ca là thành phố cổ kính, mộng mơ và đầy lãng mạn. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Huế một dòng sông Hương như dãi lụa mềm, dãy núi Trường Sơn như bức bình phong hùng vĩ, một rừng thông bạt ngàn xanh thẩm vi vút gió chiều say...
Trong các tour du lịch, chúng ta có làng Hành Hương, khu du lịch sinh thái cộng đồng, thăm nhà vườn... nhưng không có tham quan đồi Vọng Cảnh. Đồi Vọng Cảnh rất thích hợp cho một khu resort vừa cổ kính vừa hiện đại, hài hoà giữa thiên nhiên mà tạo hoá ban cho và bàn tay xây dựng của con người.
Không ai biết nhiều đến đồi VC một cách thực tế vì đường đi có phần vắng vẻ, heo hút... Huế vốn đã nhỏ lại không có nhiều công trình mang kiến trúc hiện đại, khu vui chơi giải trí... Thế thì tại sao chúng ta không thể làm giàu trên mảnh đất vốn được thiên nhiên ban tặng có nhiều lợi thế và tiềm năng?
Chúng ta có thể tự hào giới thiệu với bạn bè trên khắp thế giới về con người, cảnh vật, văn hoá ẩm thực... của Huế bằng cách thiết thực nhất với một khu resort hơn là chỉ để gìn giữ lưu truyền trong thơ ca?
Năm 2012 là năm mà Huế được chọn là năm du lịch, Huế cũng sắp trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Xây dựng Huế và mở mang Huế là để đánh thức tiềm năng vốn có của Huế, làm cho Huế phát triển mạnh cả du lịch, kinh tế, văn hoá và đời sống của người dân sẽ đi lên.
Huế cần giữ nét cổ kính nhưng phải hiện đại hoá để phù hợp với quy mô, yêu cầu phát triển của thời đại. Không nên vì sự gìn giữ bảo vệ cảnh quan di sản văn hoá cố đô mà cứ khư khư bảo thủ. Thay đổi không phải làm mất đi mà là để phát huy, duy trì, tôn tạo, cải tạo để Huế ngày một phát triển mạnh hơn, hoàn thiện hơn và bền vững hơn.
Đồi Vọng Cảnh sẽ đẹp hơn, mơ màng hơn, kiêu hãnh hơn khi nó được khoát lên mình chiếc áo mới là một khu resort cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.
Thật xúc động biết bao khi đọc bài bút ký " Ai đã đặt tên cho dòng sông " của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Tác giả đã có một cái nhìn rất tinh tế , bao quát, mới lạ... về dòng sông Hương...
Biết đâu, khi có một khu resort ở nơi này thì cũng sẽ có thêm nhiều người có những cảm nhận về sông Hương khác lạ, thú vị và tuyệt vời hơn nữa.
Huế như một viên ngọc sáng, và cần làm cho viên ngọc đó sáng hơn nữa, lấp lánh hơn nữa... Có như thế thì Huế mới thật sự là một điểm đến lý tưởng. Cổ kính nhưng hiện đại, dịu dàng mà quyến rũ, lãng mạn mà nên thơ, hư ảo mà thật đến vô cùng...
Trên đây cũng chỉ là ý kiến chủ quan của riêng tôi. Một giọt sáng chợt loé lên trong đầu làm tôi nghĩ đến bài viết này như là để góp thêm một cách nhìn về Huế, về một thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng...
 
 
 
 




Rat_Hue71Rat_Hue71's photo
4000

  • Tư Cận Tư Cận
    Tư Cân thích câu nầy: "Huế cần giữ nét cổ kính nhưng phải hiện đại hoá để phù hợp với quy mô, yêu cầu phát triển của thời đại. Không nên vì sự g..
    Tư Cân thích câu nầy: "Huế cần giữ nét cổ kính nhưng phải hiện đại hoá để phù hợp với quy mô, yêu cầu phát triển của thời đại. Không nên vì sự gìn giữ bảo vệ cảnh quan di sản văn hoá cố đô mà cứ khư khư bảo thủ. Thay đổi không phải làm mất đi mà là để phát huy, duy trì, tôn tạo, cải tạo để Huế ngày một phát triển mạnh hơn, hoàn thiện hơn và bền vững hơn."
    Đó không chỉ là quan điểm bảo tồn riêng cho Cố đô Huế mà còn cho cả các di tích cổ ở nước ta.
    Chúc RH ngày vui nhé!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn anh, RH chỉ viết theo cảm nhận của mình. Nhiều người chê bài viết này, nhưng được anh khen là thấy rất vui.
  • Thanh Nhã Thanh Nhã
    Nể phục vốn hiểu biết về Huế của Huế Xưa
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cô đã đọc bài viết này của em rồi hả? Hìhì... Lúc đó cũng định viết gọt dũa thêm tí để gửi lên báo, nhưng có khá nhiều người không đồng tình nên... thôi. Theo Cô thấy thì sao hả Cô, em viết có được không?
    • Thanh Nhã Thanh Nhã
      nhận xét tinh tế ,táo bạo,cầu thị là cách viết của em theo cảm nhận của tôi
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Có thể có nhiều người bảo viết thì phải có hư cấu, chứ viết toàn sự thật thì không được hay lắm. Nhưng với em thì... nghĩ gì viết nấy, có gì viế..
      Có thể có nhiều người bảo viết thì phải có hư cấu, chứ viết toàn sự thật thì không được hay lắm. Nhưng với em thì... nghĩ gì viết nấy, có gì viết nấy. Có lẽ vì thế mà gây sự xúc động chăng? Em cũng chẳng biết nữa.
      Em cảm ơn Cô đã có lời khen.
    • Thanh Nhã Thanh Nhã
      Sự thật chắc phải hơn chứ
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Em cũng nghĩ vậy, vì thế mà có gì viết nấy. Viết cứ theo cảm xúc. Em còn mấy bài nữa : viết cho người đàn ông tôi yêu; Tuỳ bút: Anh; Hãy để em được ôm anh thêm lần nữa,...
      Cô nghe có hấp dẫn không?
    • Thanh Nhã Thanh Nhã
      ok luôn
    Rat_Hue71Rat_Hue71's photo
    4000

    Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

    To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL -http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.htmlTo request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located athttp://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.







  • Dang Tan phuong Dang Tan phuong
    Đọc bài viết của RH tôi thấy bạn đúng là một nhà văn tả cảnh có sức thu hút người đọc , tôi chưa một lần nào ra Huế , đọc En try của bạn trong tô..
    Đọc bài viết của RH tôi thấy bạn đúng là một nhà văn tả cảnh có sức thu hút người đọc , tôi chưa một lần nào ra Huế , đọc En try của bạn trong tôi dậy lên một sự tò mò muốn ra đó một lần cho biết. Mặc dù trên nhiều áng thơ văn, người ta đã ca tụng rất nhiều nét đẹp của những thắng cảnh Huế nhưng bài viết của bạn có sự thu hút thực sự.Tôi không bình luận gì về cái được hay mất khi người ta trùng tu hay cải biến những di tích cổ đó, vì có được gì khi chúng ta không phải là người có thẩm quyền quyết định sau cùng.Chúc bạn và gia đình một mùa vui.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn bạn đã có nhã ý khen tặng cách tả cảnh của Rất_Huế trong bài viết này. Đúng là chúng ta chỉ có thể nói lên những suy nghĩ của mình chứ chú..
      Cảm ơn bạn đã có nhã ý khen tặng cách tả cảnh của Rất_Huế trong bài viết này. Đúng là chúng ta chỉ có thể nói lên những suy nghĩ của mình chứ chúng ta không phải là người có thẩm quyền để quyết định. Huế thì nổi tiếng lâu rồi nhưng đôi lúc chỉ một thoáng nào đó làm cho chúng ta có thể cảm nhận rất rõ những rung động để mà viết lên phải không bạn?
      Nếu bạn tò mò thì bạn cứ đến thăm Huế, bạn sẽ thấy sống động , nên thơ và lãng mạn hơn rất nhiều.
      Chúc bạn vui nhé.
  • hoasenvang hoasenvang


    ăn bánh Trung Thu, uống trà, nghe nhạc nè , được chưa?
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Ôi anh Hoasenvang ơi, Rất_Huế cảm ơn anh nhiều lắm. 2 cái bánh này nếu rẻ nhất thì cũng trên 100 ngàn, giá mà ăn được anh hí, híc híc... thèm đến c..
      Ôi anh Hoasenvang ơi, Rất_Huế cảm ơn anh nhiều lắm. 2 cái bánh này nếu rẻ nhất thì cũng trên 100 ngàn, giá mà ăn được anh hí, híc híc... thèm đến chết mất thôi. Anh tặng cho RH bánh, nước trà và cả nhạc nữa, thích quá. Một lần nữa RH cảm ơn anh. Đêm trung thu gia đình ấm áp anh nhé.
  • Mai Ngân Mai Ngân
    Chúc em và gia đình mùa Trung Thu an lành và hạnh phúc. Thương mến.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cảm ơn chị, chị cùng gia đình cũng vậy nhé. RH sẽ sang thăm chị trong vài ngày tới. Chị ngủ ngon.
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Ghé thăm chúc RH bước vào năm học mới mọi sự tốt đẹp, luôn tràn ngập niềm vui nha!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cũng kính chúc anh cùng gia đình một mùa trung thu ấm áp, hạnh phúc. RH nói nhỏ thôi là anh nhớ để dành bánh trung thu cho RH với nha, hi hi...
  • Thay Do Thay Do
    Này cô giáo “... còn
    khờ khạo lắm ngu ngơ lắm/ Chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì”. Đọc lại hí ! : Rat_Hue71
    21:50 04-08-2011 " RH đã nhiều..
    Này cô giáo “... còn
    khờ khạo lắm ngu ngơ lắm/ Chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì”. Đọc lại hí ! : Rat_Hue71
    21:50 04-08-2011 " RH đã nhiều lần viết hộ thiệp cưới cho
    người ta. Lúc đầu thì RH viết cũng nghiêm túc lắm, nhưng càng về sau thì... tay
    vẫn viết mà tâm thì ngủ, nên tên của chú rể cũng là tên của ... bố chú rể,
    hì...
    Vì thế mà RH sợ phải viết thiệp cưới lắm, nên...
    không dám lấy chồng luôn, hihi...”
    Đọc
    "còm" này của Rat_Hue71 trên blog của bác Vĩnh Ba , mình nhớ đến thơ
    J. Leiba quá hè :
    “ Hôm qua em đến mái đông lân
    Cô gái khâu thêu luống ngại ngần
    Tơ lụa bộn bề quần áo cưới
    Vội vàng cho khách kịp ngày xuân

    Duyên mình hờ hững hộ duyên ai
    Cô gái đông lân dáng ngậm ngùi
    Ngán nỗi năm năm đưa chỉ thắm
    Phòng không may áo cưới cho người!...”
    Hì! Hì ! Chọc chơi , đừng giận nghe !
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Dạ, Rất_Huế không có giận gì đâu mà anh lo. Anh thuộc bài thơ đó thật là giỏi. Àh, RH không phải là cô giáo đâu. Khi nào anh có dịp ra Huế ghé RH chơi nhé.
  • Rhum Rhum
    • Rhum
    • Aug 23, 2011 1:54 PM
    Bình luận nhiều lắm rồi o ơi!
    Thời gian cũng dài quá rồi o ơi!
    Bài mới đi o. Hay o đợi cho đủ một tháng mới chịu viết há!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn anh đã ghé thăm và còm cho Rất_Huế. Không phải RH đợi đến 1 tháng mới có bài mới đâu ạh, mà là đợi đến 50 còm, hìhì...
      Kính chúc anh vui khoẻ.
  • Mai Ngân Mai Ngân
    Mùa Vu Lan chúc em luôn an lành và hạnh phúc . Thương mến.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Lâu nay Rất_Huế bận quá nên trả lời hơi chậm, chị đừng buồn nghe. Sẽ sang nhà chị trong thời gian tới. RH cảm ơn chị và cũng chúc chị luôn vui.
  • Như mai Như mai
    Không thấy RH qua nhà chị, qua đây cũng nhà cửa bỏ không... Hay có kẻ theo chàng bỏ cuộc chơi? Đùa thôi, đừng giận nhé. Thấy thiêu thiếu nên hỏi chừng vậy mà. Cuối tuần vui nhé RH!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế ở vậy chứ không lấy chồng mà, nên không thể bỏ cuộc chơi được. Chị cứ xem em là em gái, là bạn... chị cứ nói đùa thoải mái, RH không có giận gì đâu. RH sẽ qua nhà chị sau nhé. Đêm thứ 7 hạnh phúc nhé chị.
  • ugno.vn ugno.vn
    Có bài mới đi chứ! O ơi!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế bận quá anh ạh, phải mất thêm một thời gian nữa mới có tâm trí để viết và đọc các bài viết của các anh chị.
  • Bell Bell
    • Bell
    • Aug 12, 2011 10:44 AM
    Đại lễ vu lan về Bell chúc cô một mùa Vu Lan trọn vẹn cô nhé!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Chị cảm ơn Bell đã có lời chúc nhân mùa Vu lan nhé, nè đừng gọi chị là cô chứ, chị vẫn còn trẻ mà. ,. Chúc em luôn vui.
  • . .
    • .
    • Aug 10, 2011 12:35 PM
    RH co chi zui khong, gan co chong chua, hehe. Luc nao cuoi chong nho moi anh Hc day nhe!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Anh hachuong có đi không để Rất_Huế mời? He he...
  • Nguyen viet An Hoa Nguyen viet An Hoa
    Mừng em RH thành công,
    Ít nhất cũng được... một lồng ngượi..."comment"
    Tứ Phương Vô Sự thăng trầm
    Có Đồi Vọng Cảnh tưng bừng nở hoa...
    ..
    Mừng em RH thành công,
    Ít nhất cũng được... một lồng ngượi..."comment"
    Tứ Phương Vô Sự thăng trầm
    Có Đồi Vọng Cảnh tưng bừng nở hoa...
    Hahaha.

    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn anh đã ghé lại. Đúng là thăng trầm thật, hihi...
  • phanhoacan phanhoacan
    Rất_Huế trông thật dễ th ương Văn thơ như nước sông Hương nghĩa tình
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Nghe anh khen, bỗng thấy xinh hơn nè, hihi...
  • Vĩnh Ba Vĩnh Ba
    Khách đông quá. Hãy bỏchút thì giờ mà sang đọc TỰ ĐIỂN TIẾNG HUẾ. Đúng là chẳng nơi nào có được ?
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế đã qua nhà anh VBa đọc rồi, nhưng bận quá chưa còm được. Đám cưới vui anh ạh. Cảm ơn anh đã gửi cho RH mấy tấm hình. RH mặc áo dài trông ..
      Rất_Huế đã qua nhà anh VBa đọc rồi, nhưng bận quá chưa còm được. Đám cưới vui anh ạh. Cảm ơn anh đã gửi cho RH mấy tấm hình. RH mặc áo dài trông cũng dịu dàng anh VBa há? Có người nói mãi nhìn RH mà không ăn được miếng nào luôn, hihi...
  • Thay Do Thay Do
    Chôm chỉa mấy hình flash về phong cảnh khá đẹp từ các blog khác về gửi RH giữ đây . Chủ nhân họ tìm được thì liệu lời mà nói nghe !
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế nhận hình anh gửi đã lâu nhưng bận quá nên không gửi lời cảm ơn anh được. Những tấm hình đẹp quá. Chắc là không có ai nói gì đâu, vì RH ..
      Rất_Huế nhận hình anh gửi đã lâu nhưng bận quá nên không gửi lời cảm ơn anh được. Những tấm hình đẹp quá. Chắc là không có ai nói gì đâu, vì RH vốn biết thưởng thức và cảm nhận cái đẹp mà, hì...
      Một lần nữa cảm ơn anh nhiều nhé.
  • Như mai Như mai
    Chị đọc hết tất cả bài viết của RH rồi. Chúc RH chiều vui vẻ nhé! Tặng thêm một bức hình chụp ở Đồi Vọng cảnh nữa RH ơi. Hoàng hôn trên đồi Vọng Cảnh.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế vắng mặt nên đã để chị chờ hơi lâu, RH xin lỗi nhé. Vào đầu năm học RH thường bận vậy đó chị, về nhà là chỉ muốn ngủ thôi, hì... Đêm n..
      Rất_Huế vắng mặt nên đã để chị chờ hơi lâu, RH xin lỗi nhé. Vào đầu năm học RH thường bận vậy đó chị, về nhà là chỉ muốn ngủ thôi, hì... Đêm ngon giấc nghe chị.
      Àh, RH cảm ơn chị đã đọc hết bài viết của em nha. Em viết có được không chị? Em sẽ lần lượt đọc hết bài viết của chị và chia sẻ.
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Ghé thăm chúc RH tối cuối tuần ngọt ngào yêu thương, và anh rất cảm ơn RH đã xé tem cho bài viết " Chiều Quê Hương" của anh, nhưng thật không may an..
    Ghé thăm chúc RH tối cuối tuần ngọt ngào yêu thương, và anh rất cảm ơn RH đã xé tem cho bài viết " Chiều Quê Hương" của anh, nhưng thật không may anh đã xoá nhầm mất lời bình của em, thật là tiếc mà không làm cách nào khắc phục được, anh thành thật xin lỗi, Đành mang ảnh " Hoa Sen" định tặng tem vàng cho em ở bên nhà, đê sang tạ lỗi với em đây : Chúc em đêm an lành, ngủ ngon nha !
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế không chịu đâu, híchíc... Ai biểu anh lỡ xoá lời bình của RH chi, không nhận hoa sen đâu, chỉ nhận chứng nhận " tem vàng " thôi, ư...ư...
  • Thay Do Thay Do
    Tặng RH cảnh mùa thu nghe !
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn anh đã cho Rất_Huế thấy được nhiều bức tranh về mùa thu. Đẹp quá anh ạ. Giờ có ở blog thuộc quyền sở hữu của RH rồi, khi nào RH thấy lòng buồn trống trãi thì mở ra xem, hì...
  • Thay Do Thay Do
    Chiều chủ nhật rảnh ghé nhà mình chơi nghe ! Chúc vui
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế đã ghé qua nhà anh rồi. Đêm ngủ ngon nghe anh.
  • Nguyen viet An Hoa Nguyen viet An Hoa
    Cám ơn R_H cười thành thơ tặng Ksor. Ở Pleiku cũng có thắng cảnh Biển Hồ được tân tạo thành khu resort tươi xanh, thu hút khách thập phương thưởng l..
    Cám ơn R_H cười thành thơ tặng Ksor. Ở Pleiku cũng có thắng cảnh Biển Hồ được tân tạo thành khu resort tươi xanh, thu hút khách thập phương thưởng lãm. Giữa hồ có ngọn đồi nhỏ xinh xắn, được dựng tường đài Quan Âm trang nhã. Chung quanh trồng rừng thông và cho một số khu vực mở hàng quán kinh doanh giải khát. Tất nhiên không thể so sánh với lầu TPVS về nhiều mặt được, nhưng đó cũng là một cách để thu hút du khách và giới thiệu đìa danh mình. Mong ý kiến, tấm lòng yêu Huế của RH được các vị bằng hữu...gật đầu góp ý.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn anh đã " bênh vực " cho Rất_Huế nhé. Mở mang để làm cho phong phú, đa dạng... là điều nên làm mà. Tuy nhiên cần có một chiến lược, làm nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp và môi trường chung quanh.
      RH kính chúc anh vui.
  • N2Y N2Y
    • N2Y
    • Aug 3, 2011 12:35 AM
    N2Y theo phe nào đây ta. hihi!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cô N2Y qua thăm là Rất_Huế vui rồi. Cô đã khoẻ hẳn chưa cô? RH mong cô luôn vui khoẻ.
  • Mai Ngân Mai Ngân
    Ngày mới , tháng mới chúc Huế thật nhiều niềm vui và hạnh phúc . Thương mến .
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cảm ơn chị với những lời chúc yêu thương. Chị cũng vậy, cùng RH vui chị nhé.
  • Như mai Như mai
    Chào em, MTĐ của chị là một anh học Quốc học, nhà ở đường Phùng Hưng. Ngày trước Vĩ Dạ, Vọng Cảnh, Huyền Không... là những nơi tụi chị hay ghé... ..
    Chào em, MTĐ của chị là một anh học Quốc học, nhà ở đường Phùng Hưng. Ngày trước Vĩ Dạ, Vọng Cảnh, Huyền Không... là những nơi tụi chị hay ghé... Hì hì... hoài niệm một chút để yêu hơn hiện tại. Chị có viết một bài có tựa "về Huế đi anh", em ghé đọc nhé.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Ồh, thật là thú vị. Vậy chị cũng là người Huế rồi. Em thì chưa lên đến đồi VC, chỉ có đi Chùa Huyền Không, và một vài nơi khác, nhưng mà không p..
      Ồh, thật là thú vị. Vậy chị cũng là người Huế rồi. Em thì chưa lên đến đồi VC, chỉ có đi Chùa Huyền Không, và một vài nơi khác, nhưng mà không phải đi với MTĐ, hìhì...
      Dạ, đôi lúc mình cũng nên hoài niệm để thấy cuộc sống này có cái còn quá dễ thương chị nhỉ? Rất_Huế sẽ ghé đọc bài của chị thường xuyên hơn.
  • Vô Thanh Vô Thanh
    Để công bằng, mỗi lăng ở Huế nên mở một quán cà phê như quán trên cho du khách đến mỗi ngày mỗi đông.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn bạn đã ghé thăm. Chúc bạn vui.
  • Như mai Như mai
    Chị đã đọc bài em viết, chị em cảm nhận được tình cảm của em dành cho Huế qua bài viết này cũng như cái nickname Rất_Huế! Chị không bình luận gì ..
    Chị đã đọc bài em viết, chị em cảm nhận được tình cảm của em dành cho Huế qua bài viết này cũng như cái nickname Rất_Huế! Chị không bình luận gì cả, chỉ gửi em tấm hình mà chị đã chụp vào những dịp về Huế. Nơi ấy là nơi chị thường lui tới thăm người thân và cũng là nơi có rất nhiều kỷ niệm. Tĩnh lặng! (Đồi Vọng Cảnh)
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế vui vì chị đã đọc và comment cho em, còn gửi cho em một tấm hình về đồi VC nữa. Cảnh đẹp là vậy xong không phải ai cũng được ngắm và không..
      Rất_Huế vui vì chị đã đọc và comment cho em, còn gửi cho em một tấm hình về đồi VC nữa. Cảnh đẹp là vậy xong không phải ai cũng được ngắm và không phải ai cũng cảm nhận được hết vẻ đẹp của nó, chị nhỉ?
      RH kính chúc sức khoẻ đến gia đình và người thân của chị.
  • BÌNH ĐỊA MỘC BÌNH ĐỊA MỘC
    Huế ơi ai gọi Huế kìa
    Có Sông Hương chảy bên chia ly chiều
    Có Ngự Bình ngã bóng xiêu
    Tiễn người đi thuở chiến chinh chưa về ...
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Nghe như là ai gọi
      Có phải anh Mộc không?

      Hihi... Rất_Huế vẫn không quên được lời thơ " cài khuy áo lại em ơi" của anh BĐM nè, bài thơ dễ thương lạ. Cho RH xin tấm hình đó đi anh,
  • Điều Giản Dị Điều Giản Dị
    Mình vào blog các anh VB, HSV, Ugno... thấy lời bình của RH rất hay nên vào thăm nhà,đọc được bài viết trên và có đôi lời mạo muội. Mình cũng mong H..
    Mình vào blog các anh VB, HSV, Ugno... thấy lời bình của RH rất hay nên vào thăm nhà,đọc được bài viết trên và có đôi lời mạo muội. Mình cũng mong Huế đổi thay vì có ai mà không muốn quê hương mình đổi mới đâu. Nhưng đổi thay thế nào mà vẫn giữ gìn được sự tôn nghiêm vốn có của đình chùa, đền thờ, lăng tẩm, các di tích lịch sử... là điều đáng khen ngợi chứ đừng như thời gian qua, biến nó thành một dịch vụ kinh doanh du lịch theo thị hiếu và nhu cầu của du khách thì đáng buồn và đáng tiếc lắm thay! Cũng vì đổi mới và hiện đại mà có nơi đã biến bãi biển thiên nhiên nổi tiếng thành các khu Resort chỉ để phục vụ cho người nước ngoài và khách du lịch, còn người dân tại chỗ không thể đến vì không đủ tiền để vào các nơi sang trọng đó, họ muốn tắm biển phải đi thật xa và không gian biển dành cho họ bị thu hẹp lại thì thật là không công bằng vì cảnh đẹp thiên nhiên là không là của riêng ai cả. Hy vọng Huế nếu có đổi thay sẽ không như vậy và không làm cho những người vốn yêu mến Huế phải chua xót, ngậm ngùi.
    Rất vui khi RH đến thăm blog ĐGD để trao đổi tâm tình. Truyện ngắn " Người ngợm " không phải là truyện ngắn mà mình ưng ý nhất trong những truyện ngắn của mình tải trên blog đâu. Hy vọng khi RH đọc hết những truyện ngắn của mình sẽ hiểu vì sao mình lại nói như vậy. Chúc RH sẽ có những bài viết ngày càng sắc sảo và tinh tế.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Chị khen làm Rất_Huế ngại quá, thật lòng là RH cũng chỉ bình luận theo cảm nhận của mình, chỉ là có đôi chút hài hước để thấy cuộc đời vẫn còn x..
      Chị khen làm Rất_Huế ngại quá, thật lòng là RH cũng chỉ bình luận theo cảm nhận của mình, chỉ là có đôi chút hài hước để thấy cuộc đời vẫn còn xuân mà, hihi...
      Rất đồng ý với chị. Thay đổi để làm mới mình, và thay đổi cũng có nhiều cách. Tuy nhiên mình chỉ bàn luận cho vui, chứ mình chỉ có thể làm thay đổi chính mình, có thể nhờ mình mà người khác cũng thay đổi chút ít, hì...
      Rất cảm ơn chị và luôn mong chị ghé thăm thường xuyên.
  • phanhoacan phanhoacan
    Anh không biết nhiều về Huế ngoài những hình ảnh to lớn như sông Hương núi Ngự Đọc bài của em biết thêm chút nữa về Huế Cảm tác vài câu: Tài sản p..
    Anh không biết nhiều về Huế ngoài những hình ảnh to lớn như sông Hương núi Ngự Đọc bài của em biết thêm chút nữa về Huế Cảm tác vài câu: Tài sản phải biết giữ gìn Nhưng cái đẹp phải để nhìn để xem Không nên khóa chặc như nêm Chỉ cần mình dán con tem bảo hành... ------------- Ngoài giỏi thơ văn RH còn giỏi gì nữa?
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Chỉ là 4 câu nhưng rất hay, rất hợp với dáng em, ý quên rất hợp với ý em, hìhì...
      Cảm ơn anh, Rất_Huế không có giỏi gì đâu, mà chỉ như trong bà..
      Chỉ là 4 câu nhưng rất hay, rất hợp với dáng em, ý quên rất hợp với ý em, hìhì...
      Cảm ơn anh, Rất_Huế không có giỏi gì đâu, mà chỉ như trong bài thơ " Tôi khờ khạo lắm ngu ngơ quá. Chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì "...
      Đêm nhiều mộng đẹp.
  • Nguyen viet An Hoa Nguyen viet An Hoa
    Tử trên đỉnh núi ChưProng nhìn về Huế, Ksor tui thấy các cô các bác xúm lại bình loạn về cà phê TPVS, đồi VC mà ...nức lòng. Bui quá RH hí? Mệ VB..
    Tử trên đỉnh núi ChưProng nhìn về Huế, Ksor tui thấy các cô các bác xúm lại bình loạn về cà phê TPVS, đồi VC mà ...nức lòng. Bui quá RH hí? Mệ VB nói đề tài ni lắm chuyện, khó nói lắm. Không khéo "vô sự" thành "đa sự"; "Vọng cảnh" thành "Vặn cổ" thì khốn. Bác HSV nhìn vấn đề cỏ vẻ nghiêm túc, nhưng cách hiểu về khu resort ( ở VC) của bác e không giống RH nghĩ.? Bác ugno.vn thì nghiêm khắc, có vẻ giận dữ, phẫn nộ... rất đáng yêu. Thầy đồ 09 vừa lý sự vừa trưng minh chứng ảnh thật thú vị. Tất cả đều có một tấm lòng với Huế, với RH. Chà, biết bao giờ Ksor tui được xuống núi vô cà phê TPVS để mục thị nhỉ. Cám ơn RH đã tạo chất xúc tác cho " những người yêu Huế " hâm nóng đề tài. Một loạt danh từ, mỹ từ ... bác Hào Phóng tặng cho RH chắc không sai.!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn anh đã ủng hộ Rất_Huế nhé. Ước gì mới khó chứ ước được xuống núi để tận mắt nhìn cafe TPVS thì dễ thôi mà. Hay là không có ai dẫn anh đi..
      Cảm ơn anh đã ủng hộ Rất_Huế nhé. Ước gì mới khó chứ ước được xuống núi để tận mắt nhìn cafe TPVS thì dễ thôi mà. Hay là không có ai dẫn anh đi, vậy thì :

      Mời anh xuống núi theo em
      Cũng không xa lắm để xem ngọn ngành
      Tứ Phương Vô Sự - Hoàng thành
      Hương sen toả ngát, ngọt lành, bâng khuâng...

      Mời anh xuống núi một lần
      Để xem thiên hạ, tần ngần lạ quen... ( câu này RH đã đọc ở đâu rồi mà không nhớ tên tác giả )

      Hehe...
       
       
  • . .
    • .
    • Jul 27, 2011 11:29 PM
    Hue voi anh thi qua quen thuoc. Anh yeu Hue vi nhieu li do lam. Vi Hue la co do Van Hoa ne, Hue co TCS ne, co Em ne, hehe... Anh khong tham gia ve "chu truong" nhung anh khen em ve cach dat van de va loi viet van nhu mot NHA BAO Rat Hue a. Chuc mung em
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Ôi, anh hachuong làm Rất_Huế cảm động muốn rơi nước mắt luôn đó. Anh ghé sát tai vào đây để RH hỏi nhỏ nè, vì có em nên anh mới yêu Huế phải khôn..
      Ôi, anh hachuong làm Rất_Huế cảm động muốn rơi nước mắt luôn đó. Anh ghé sát tai vào đây để RH hỏi nhỏ nè, vì có em nên anh mới yêu Huế phải không? Hehe...
      Thật lòng cảm ơn anh, RH nghĩ sao, cảm nhận sao thì viết vậy để mọi người cùng đọc, cùng bày tỏ cảm xúc thôi mà.
      Thứ 7 an lành anh nhé.
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Ghé thăm chia sẻ cùng RH về bài viết với rất nhiều tâm huyết, anh đã vào Huế vài bận nhưng chưa có điều kiện đi thăm hết Huế, nên Huế đối với anh..
    Ghé thăm chia sẻ cùng RH về bài viết với rất nhiều tâm huyết, anh đã vào Huế vài bận nhưng chưa có điều kiện đi thăm hết Huế, nên Huế đối với anh còn nhiều bí ẩn muốn khám phá lắm. Chỉ biết rằng bài viết của RH đã giúp anh hiểu thêm về tâm sự của một người con xứ Huế, rất thiết tha với Huế thương yêu của mình, thật đáng trân trọng, mong rằng thời gian trôi đi, mọi sự sẽ thay đổi, nhưng Huế vẫn mãi là Huế mộng mơ phải không em ? Buổi tối chúc em khoẻ vui mọi sự tốt lành nha !
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Vui vì đã góp phần giới thiệu thêm một đôi nét về Huế để cho anh biết thêm, hìhì... Nhưng mà nè, Huế vốn kín đáo, bí ẩn ... nên không dễ gì anh ..
      Vui vì đã góp phần giới thiệu thêm một đôi nét về Huế để cho anh biết thêm, hìhì... Nhưng mà nè, Huế vốn kín đáo, bí ẩn ... nên không dễ gì anh khám phá ra đâu nghe, hihi...
      Rất_Huế nói đùa với anh một chút cho vui thôi. Cảm ơn anh đã chia sẻ và đồng cảm với RH nhé.

      Bởi vì em dắt anh lên những ngôi đền cổ
      Chén ngọc giờ chìm dưới đáy sông sâu
      Những lăng tẩm như hoàng hôn chống lại ngày quên lãng
      Mặt trời vàng và mắt em nâu

      Xin chào Huế một lần anh đến
      Để ngàn lần anh nhớ trong mơ
      Em rất thực nắng thì mờ ảo
      Xin đừng lầm em với cố đô. ( Thu Bồn ).

      Nhớ nhé. Xin đừng lầm em với cố đô, ...
  • Tho Tho
    • Tho
    • Jul 27, 2011 9:45 AM
    Đồng cảm với RH ! Nhưng mình cũng có 1 chút suy nghĩ: Khách du lịch đến lầu Tứ Phương vì mục đích gì ? Để uống cafe hay để thăm một di tích lị..
    Đồng cảm với RH ! Nhưng mình cũng có 1 chút suy nghĩ: Khách du lịch đến lầu Tứ Phương vì mục đích gì ? Để uống cafe hay để thăm một di tích lịch sử mà không phải nơi nào cũng có ? Một nhà sử học đã nói nghe có phần chua xót về chuyện Đồi Vọng Cảnh mấy năm trước: " Huế nghèo, nhưng không nên lấy cả bàn thờ để cho thuê !"
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Hân hạnh được tttho ghé thăm và còn để lại lời còm với những ý nghĩ và cảm nhận của riêng bạn. Chúc bạn vui.
  • Mai Ngân Mai Ngân
    Huế rất đẹp , rất thơ mộng và kiêu sa phải không em ? Rất hạnh phúc khi đó là quê hương của em . Ngày mới thật vui nha Huế thương.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cảm ơn chị, nếu có dịp nào đó đến Huế, RH sẽ đưa chị đi thăm nhiều nơi, để chị thấy được cảnh vật và con người cũng như văn hoá, ẩm t..
      Rất_Huế cảm ơn chị, nếu có dịp nào đó đến Huế, RH sẽ đưa chị đi thăm nhiều nơi, để chị thấy được cảnh vật và con người cũng như văn hoá, ẩm thực... của Huế rất là phong phú, đa dạng và đầy màu sắc.
      Những ngày nghỉ vui và hạnh phúc chị nhé.
  • Hao Hao Hao Hao
    Vì môi trường mà không xây dựng nhà máy thì sống sạch mà chết đói!Vì kinh tế mà xây dựng nhà máy lung tung không màng đến môi trường thì no mà ch..
    Vì môi trường mà không xây dựng nhà máy thì sống sạch mà chết đói!Vì kinh tế mà xây dựng nhà máy lung tung không màng đến môi trường thì no mà chết ngột! Vậy ta hài hòa đí, xậy dựng nhà máy, khu du lịch.. để có kinh tế nhưng chú ý xử lý chất thải để báo vệ môi trường. Như vậy thì RH đúng,"xây dựng mà không phá vở cảnh quang.."
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Xây dựng mà không phá vỡ cảnh quang, đó là điều nên làm, phải không anh? Rất_Huế cảm ơn anh đã chia sẻ. Cuối tuần RH kính chúc anh cùng cả nhà vui khoẻ nhé.
  • Vĩnh Ba Vĩnh Ba
    Mấy cái đề tài như ri không dễ mà bàn đâu. Cần nhìn từ nhiều khía cạnh. HSV, Ugno, Thaydo09, Điều Giản dị nói rất có lý.
    Cũng giống như đi chùa H..
    Mấy cái đề tài như ri không dễ mà bàn đâu. Cần nhìn từ nhiều khía cạnh. HSV, Ugno, Thaydo09, Điều Giản dị nói rất có lý.
    Cũng giống như đi chùa Huyền Không Sơn thượng, mọi người chỉ nghĩ đến cảnh đẹp và chụp hình kỷ niệm chứ mấy ai nghĩ tới chuyện tu tâm hành đạo. Vậy chùa để du lịch ư?
    Tuy nhiên, không sao đâu. Mỗi người mỗi ý là bình thường. Bài học sẽ rút ra sau những lời tranh luận đầy thân mến.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Ai nói cũng có lý cả, Rất_Huế cũng thấy RH có lý nữa, vậy là... mọi người đều có lý. Không ai trách gì ai, anh VBa nhỉ? Hìhì... RH nói nhỏ anh VBa n..
      Ai nói cũng có lý cả, Rất_Huế cũng thấy RH có lý nữa, vậy là... mọi người đều có lý. Không ai trách gì ai, anh VBa nhỉ? Hìhì... RH nói nhỏ anh VBa nghe nè, lẽ ra anh VBa bỏ cho RH 1 phiếu để ủng hộ em gái chứ, em gái út mà, sao lại bỏ phiếu trắng, híc híc...
  • Điều Giản Dị Điều Giản Dị
    Xin phép chủ nhân vì đã đường đột ghé thăm nhà. Bài viết rất sắc sảo, tinh tế và nói lên được một tâm tư, tình cảm của người con xứ Huế đối vớ..
    Xin phép chủ nhân vì đã đường đột ghé thăm nhà. Bài viết rất sắc sảo, tinh tế và nói lên được một tâm tư, tình cảm của người con xứ Huế đối với những thay đổi ngày một mới lạ, hiện đại của quê hương. Mình cũng rất yêu thích nét đẹp cổ kính của Huế nên đồng ý với ý kiến của anh Ugno và anh HSV. Không thể vì lợi ích kinh tế mà làm mất đi nét đẹp tôn nghiêm và trầm tư sâu lắng của Huế được. Tại sao ta không để du khách đến với Huế vì yêu thích vẻ đẹp vốn có và rất riêng của Huế? Vẻ đẹp thiên phú của Huế còn hun đúc nên người con xứ Huế có nét đẹp từ tâm hồn đến nhân cách mà không nơi nào có được. Huế nổi tiếng vì địa danh và con người thì lẽ nào con người lại làm cho Huế phải đổi thay mà tự bản thân Huế không muốn có. Có bao giờ ta nghĩ là càng hiện đại bao nhiêu càng mất đi vẻ đẹp thiên nhiên của cảnh vật và tâm hồn của con người cũng không còn vẻ đẹp ngày xưa. Lời chủ quan, có gì rất mong Rất _ Huế bỏ quá cho mình.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cũng được nghe mấy anh nhắc đến chị khi cùng uống cafe nhưng mãi đến hôm nay mới hân hạnh được chào đón chị. Trước là cảm ơn chị vì nhữ..
      Rất_Huế cũng được nghe mấy anh nhắc đến chị khi cùng uống cafe nhưng mãi đến hôm nay mới hân hạnh được chào đón chị. Trước là cảm ơn chị vì những lời khen về bài viết. Sau là cảm ơn chị đã có những ý kiến bổ sung cũng như bày tỏ tâm trạng của chị trước những thay đổi của Huế ( nếu có xảy ra ). RH cũng có nói đây chỉ là ý kiến chủ quan của RH nên chị cứ trò chuyện tự nhiên, thoải mái không sao cả, chị nhé.
      RH sẽ ghé đọc truyện " Người ngợm" của chị trong một ngày rất gần.
  • Thay Do Thay Do
    Lầu Tứ Phương Vô Sự nằm trên Bắc
    Khuyết đài, ngay cổng sau của Hoàng thành Huế, là một trong những di
    tích lịch sử nằm trong quần thể di t..
    Lầu Tứ Phương Vô Sự nằm trên Bắc
    Khuyết đài, ngay cổng sau của Hoàng thành Huế, là một trong những di
    tích lịch sử nằm trong quần thể di tích cố đô Huế. Lầu Tứ Phương Vô Sự mang nghĩa “mong mọi
    sự bình yên cho bốn phương”. Nếu biến nơi đây thành điểm kinh doanh buôn bán, rồi du
    khách xả rác, phóng uế bừa bãi tại di tích, làm biến dạng cấu trúc của di tích thì sẽ không còn đúng ý
    nghĩa nguyên bản của việc phục dựng lầu nữa.
    Quầy tính tiền được chủ đầu tư xây thêm bên trong lầu nhưng vẫn được Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho phép.Ảnh: Đình Dũng Lầu TPVS biến thành quán cà phê Nhân viên phục vụ ... cà phê? Khách tham quan di tích ịch sử ?
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Sẽ ghé sang nhà anh đọc bài viết về mùa thu để giật tem vàng và mấy ly nước trái cây trông hấp dẫn quá, hìhì...
  • Thay Do Thay Do
    Tem đồng bị bác ugno.vn giật mất rồi . Lỗi tại lão GIÀ HÚ không chịu duyệt "còm" ngay , phải thử dăm bận lão mới gật nên chậm 30 giây, chậm..
    Tem đồng bị bác ugno.vn giật mất rồi . Lỗi tại lão GIÀ HÚ không chịu duyệt "còm" ngay , phải thử dăm bận lão mới gật nên chậm 30 giây, chậm chân đành nhận TEM CHÌ vậy. Gửi thêm mấy bức hình về lầu TPVS nghe !
  • Thay Do Thay Do
    Mình tán thành ý kiến về "Đồi Vọng Cảnh" của bác Hoasenvang . Riêng về lầu TPVS, đây vốn là nơi học tập của các hoàng tử và công chúa..
    Mình tán thành ý kiến về "Đồi Vọng Cảnh" của bác Hoasenvang . Riêng về lầu TPVS, đây vốn là nơi học tập của các hoàng tử và công chúa giai đoạn cuối triều Nguyễn, vì vậy cần phải trang bị lại bàn học, tủ sách, sách vở, những hình ảnh ... như của hoàng gia ngày xưa. Theo mình sử dụng lầu để kinh doanh thì "lợi bất cập hại", tương tự như việc sử dụng biệt điện Bảo Đại ở Đà Lạt để kinh doanh du lịch (giờ đang xuống cấp và nhếch nhác thấy rõ) , hay việc sử dụng cung đình Huế để đóng phim dài ngày vừa qua .
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Blog Rất_Huế vốn không có hình vì không biết cách tải hình. Hôm nay nhờ anh mà RH có nhiều tấm hình về Huế đẹp quá, anh làm cho blog RH thêm lung linh sắc màu. RH cảm ơn anh về những ý kiến chia sẻ và những tấm hình nhé.
  • ugno.vn ugno.vn
    Có những nơi, có những giá trị không thể cân đo bằng tiền. Phát triền? Tốt vì được tiền! Nhưng ai dám bảo những kẻ ham tiền không hi sinh những giá..
    Có những nơi, có những giá trị không thể cân đo bằng tiền. Phát triền? Tốt vì được tiền! Nhưng ai dám bảo những kẻ ham tiền không hi sinh những giá trị vô hình (của chung) để có những đồng tiền hữu hình (làm của riêng). Hãy nhìn vào các sự việc đang diễn ra trên đất nước này thì sẽ dễ đồng tình với những người mà RH cho là không hợp thời, bảo thủ. Một lần về Huế, vào đại nội thấy có dịch vụ cho thuê áo triều phục đề du khách ngồi lên ngai vàng trong điện Thái Hòa để chụp hình, Ugno không chịu được đành quay mặt bỏ đi. Cũng một lần, Ugno có dịp thăm quan Thái Lan. Khi vào các đền chùa, viện bảo tàng,... có nhiều chỗ chỉ được đứng ngoài nhìn vào, không được đến gần. Đặc biệt nữa là họ không để những du khách mặc áo cụt tay, quần ngắn, trang phục hở hang vào những nơi ấy. Thế mà họ không tự hào đất nước có hơn bốn ngàn năm văn hiến như ta thương nhai nhải.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Bài viết của Rất_Huế có làm cho anh Ugno buồn không? Dù sao thì RH cũng cảm ơn anh đã có những ý kiến chia sẻ. RH rất lấy làm thú vị khi mỗi người c..
      Bài viết của Rất_Huế có làm cho anh Ugno buồn không? Dù sao thì RH cũng cảm ơn anh đã có những ý kiến chia sẻ. RH rất lấy làm thú vị khi mỗi người có một cách nhìn riêng, cảm nhận riêng. Nói chung là rất đa chiều về thành phố Huế yêu thương. RH vừa qua nhà anh Ugno để thăm xóm Ngự viên về.
  • Hao Hao Hao Hao
    RatHue làm nhiều người ngạc nhiên đó, té ra RH không chỉ là người phụ nử ướt át ủy mỵ gợi tình..mà hơn thế, RH là một nhà... có cái nhìn tinh tế ..
    RatHue làm nhiều người ngạc nhiên đó, té ra RH không chỉ là người phụ nử ướt át ủy mỵ gợi tình..mà hơn thế, RH là một nhà... có cái nhìn tinh tế của một "danh nhân văn hóa', cái nhìn thực tế sắc sảo của một "doanh nhân", cái nhạy bén của một "chính trị gia" có tài kinh bang tế thế. Ai ngờ RH là một cô bán hàng sách báo ở một xó xỉnh Nội Thành Huế.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Anh Hào ơi, vừa vừa thôi anh, nhẹ nhàng thôi chứ anh. Anh cho Rất_Huế đi tàu bay giấy chi mà sớm quá vậy? Lại còn bảo RH là người phụ nữ ướt át, .....
      Anh Hào ơi, vừa vừa thôi anh, nhẹ nhàng thôi chứ anh. Anh cho Rất_Huế đi tàu bay giấy chi mà sớm quá vậy? Lại còn bảo RH là người phụ nữ ướt át, ... , anh làm RH ngượng quá. Rồi lại còn ở xó xỉnh... nữa, híc híc... RH ở thành phố chứ bộ, lại còn mặt tiền nữa cơ. Mùa này chưa phải là mùa mưa nhưng mà Huế lụt rồi. Híc...híc...
  • hoasenvang hoasenvang
    Đồng cảm với R_H, ý tưởng hoàn toàn đúng. Nhưng việc thực hiện có vẻ như không theo cái nhìn lãng mạn của người Huế. Cái lầu TPVS xưa gọi là lầu ..
    Đồng cảm với R_H, ý tưởng hoàn toàn đúng. Nhưng việc thực hiện có vẻ như không theo cái nhìn lãng mạn của người Huế. Cái lầu TPVS xưa gọi là lầu Hoà Bình đổ nát vì chiến tranh, nay phục chế lại, không lẽ chỉ để biến thành nơi kinh doanh? Đồi VC đâu có xa với TP Huế, ngày trước vẫn đạp xe từ Huế lên đó chơi, ngồi trên dãy ghế đá hình vòng cung thì phải, ngắm nhìn sông Hương tuyệt đẹp bên dưới trong không gian rất chi là yên tĩnh, có gì thú vị hơn. Cái dự án biến VC thành khu resort có khách sạn cao tầng, có nhà hàng ăn nhậu... tất yếu phá vỡ cảnh quan thiên nhiên thơ mộng đó và VC đâu còn là VC nữa, phải không ? Vui vẻ hí !!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Vậy mà anh Hoasenvang bảo là đồng cảm với Rất_Huế đó, híchíc...
       

4 nhận xét:

  1. Chời ơi, bê nguyên con về luôn hả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừh, ngạc nhiên chưa? RH vụng về lắm, có save vào trong máy tính cũng không biết cách lấy ra đọc nên " bê nguyên con " cho nó khí thế, he he...

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]