Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Đàn ông sao mà sướng thế không biết

Đàn ông sao mà sướng thế không biết
Oct 11, 2010 11:56 AMPublicPageviews 115

Không biết nói vậy có làm đàn ông - một nửa thế giới còn lại có phản ứng gì không nhỉ?

Nếu là người thuộc týp điềm đạm chắc sẽ nhẹ nhàng : " Sướng sao em?", còn người nóng tính thì có thể cho mình " đao to búa lớn " chứ chẳng chơi,

Mà chẳng phải như thế không đúng hay sao? Đàn ông sướng thật mà!!!
Này nhé,
_ Mỗi ngày đàn ông có thể ngồi uống được mấy cử cafe ( dù đắng nghét ) nè. Phụ nữ có vậy không? Tất nhiên là không rồi ( vì sợ nổi mụn mà ).

_ Đàn ông có thể bỏ bữa ăn trưa với gia đình còn đàn bà có mấy người làm được như thế ( tiếc của mà ).
_ Đàn ông có thể qua đêm ở ngoài còn phụ nữ thì...dám không nè? ( Không dám. Sợ miệng tiếng mà) .
_ Đàn ông có thể thản nhiên ngồi đọc báo, xem tivi trong khi đàn bà cặm cụi lo bữa ăn cho gia đình ( vậy mà có khi còn làm eo không ăn nữa đó).

_ Đàn ông có thể yêu bóng đá hơn yêu phụ nữ nữa kìa, và yêu một cách công khai vì thế mà họ có thể thức xem hết cả kỳ world cup.
_ Đàn ông không phải rửa chén, giặt giũ, lau nhà, không phải canh lúc con đau ốm, nhưng bù lại đàn ông có thể sửa chữa điện, nước, sửa tivi, sửa nhà há?

_ Đàn ông có thể ngủ một giấc ngon lành đến sáng mà không biết phụ nữ có ngủ được không nè?

_ Đàn ông không bao giờ mang bầu, cũng không bao giờ bị khổ sở và khó chịu với các kỳ nguyệt san.
_ Đàn ông có thể nay quán này mai quán kia khi tan sở để lai rai với bạn bè còn phụ nữ thì... bận đến trường đón con rồi tất tả chạy về nhà lo cơm nước.
_ Đàn ông có thể yêu cả hai cùng một lúc ( công việc và phụ nữ ), còn phụ nữ thì chỉ yêu có mỗi đàn ông ( thế mới khổ cơ chứ ).
Hihi...còn nhiều nữa nhưng mà để dành lần sau nói tiếp, chứ nói ra bây giờ đàn ông họ không cảm thông mà còn cho là mình nói oan cho họ thì mang tội, ...


Nói vậy thôi, chứ đàn ông cũng tội lắm, vì thế xin chép gửi đến đàn ông thay cho lời cảm ơn của phụ nữ một chuyên mục Sống khoẻ trên báo Tuổi trẻ:


15 ĐIỀU ĐÀN ÔNG KHÔNG NÊN BỎ QUA

So với phụ nữ, đàn ông thường được xem là chểnh mảng hơn trong việc chăm lo sức khoẻ bản thân. Khi gặp những triệu chứng như sốt, ho, đau...họ ít để ý vì lý do từng lướt qua nhiều lần như thế.
Tuy nhiên, bệnh nguy hiểm như ung thư, lúc khởi phát triệu chứng không có gì nghiêm trọng, dễ lầm lẫn với cảm ho thông thường nhưng lại không dễ dàng lướt qua nếu không phát hiện sớm, can thiệp kịp thời. Dưới đây là một số triệu chứng ung thư thường gặp ở phái mạnh, song có khi lại không được chính chủ nhân quan tâm:

1. Xuất hiện khối lạ ở ngực: ung thư vú ở nam tuy không phổ biến nhưng vẫn có thể xảy ra. Bất cứ khối lạ nào xuất hiện ở vùng ngực cũng cần được kiểm tra cẩn thận, đặc biệt khi có các biểu hiện kèm theo như: da bị lõm, nhăn nhúm, đỏ hoặc tróc vảy ở nơi có khối lạ. Núm vú bị đỏ, co rút hoặc chảy dịch.

2. Đau: thường gặp trong rất nhiều bệnh lý khác nhau và cũng không loại trừ ung thư. Vì vậy, khi có biểu hiện đau dai dẳng nên đến bác sĩ để tìm nguyên nhân.

3. Những thay đổi ở tinh hoàn: một số ca ung thư tinh hoàn phát triển nhanh và gây tử vong cao. Do đó, trừ trường hợp bệnh bẩm sinh hoặc trẻ nhỏ, nam giới nên biết tự kiểm tra tinh hoàn của mình và không nên bỏ qua khi thấy một số bất thường như tinh hoàn to ra hoặc teo lại, cảm giác nặng hoặc căng đau.

4. Nổi hạch: nếu thấy hạch ở nách, cổ hay bất cứ chỗ nào trên cơ thể to ra nhanh hoặc sưng tấy trong thời gian dài ( hơn một tháng ) thì nên kiểm tra vì có thể đó là hạch trong bệnh lý ác tính.

5. Sốt: có vô số nguyên nhân có thể gây sốt. Trong trường hợp sốt không tìm được nguyên nhân rõ ràng, mọi người cũng có thể nghĩ đến bệnh ác tính vì bệnh này gây sốt ở vài thời điểm nào đó và thường xuất hiện sau khi ung thư đã xâm lấn nhiều nơi.

6. Sụt cân: cân nặng có thể dao động nhưng hầu hết không thay đổi nhiều. Nếu một người mất 10% trọng lượng trong thời gian ngắn ( khoảng một tuần ) thì cần thăm khám ngay.

7. Đau bụng : bất cứ trường hợp đau bụng nào cũng cần theo dõi cẩn thận, nhất là khi có những bất thường khác kèm theo như vàng da, thay đổi thói quen đại tiện...

8. Mệt: triệu chứng mệt rất mơ hồ và cũng có nhiều nguyên nhân gây mệt mà không nhất thiết là do bệnh tật. Giống như sốt, triệu chứng mệt có thể xuất hiện khi ung thư phát triển. Tuy nhiên, mệt cũng có thể xảy ra ở giai đoạn sớm của ung thư bạch cầu, ung thư trực tràng, dạ dày. Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi và không giảm khi nghỉ ngơi thì đó là lúc nên đi khám bệnh.

9. Ho dai dẳng: không nên bỏ qua tình trạng ho kéo dài 3-4 tuần không khỏi. Ngoài những nguyên nhân thông thường như cảm cúm, dị ứng, ho còn là biểu hiện một số vấn đề như viêm phế quản mãn tính, trào ngược dạ dày thực quản và cũng có thể là ung thư.

10. Khó nuốt: nhiều người than phiền về tình trạng khó nuốt nhưng tìm cách sống chung với nó, lúc đầu khó ăn thức ăn dạng đặc nhưng về sau ăn thức ăn dạng lỏng cũng khó. Có thể đây là chỉ điểm bệnh ác tính như ung thư thực quản.

11. Những thay đổi ở da: cần hết sức cảnh giác khi thấy các nốt ruồi lớn nhanh đột ngột, đau, dễ chảy máu khi chạm vào. Ngoài ra, thay đổi màu sắc da bất thường cũng cần được đánh giá cẩn thận.

12. Chảy máu bất thường: bất cứ khi nào có hiện tượng chảy máu ở những vị trí trước giờ không thấy thì nên đi khám bệnh. Các triệu chứng như ho khạc đàm có máu, đi tiêu, tiểu ra máu, nôn ra máu đều là các dấu hiệu bất thường cần được chú ý.

13. Thay đổi ở miệng: với những người hút thuốc, cần hết sức lưu ý khi thấy trong miệng, lưỡi có nhiều dát hoặc mảng trắng xuất hiện. Đó có thể là bạch sản niêm mạc miệng và có khả năng tiến triển thành ung thư.

14. Vấn đề tiết niệu: tình trạng phì đại tuyến tiền liệt với những khó chịu về đường tiểu như tiểu khó, tiểu lắt nhắt và cảm giác đi tiểu không hết rất thường gặp ở người trung niên. Tuy nhiên, cần theo dõi cẩn thận và kết hợp với cận lâm sàng để có sự can thiệp sớm, vì phì đại tuyến tiền liệt cũng có khả năng chuyển sang ác tính.

15. Khó tiêu: tình trạng ăn không tiêu kéo dài cần được thăm khám kỹ, nhất là đối với người lớn tuổi, nhằm loại trừ bệnh lý ác tính trước khi nghĩ đến những nguyên nhân phổ biến khác.

Nếu tự bản thân cảm thấy không yên tâm về bất kỳ dấu hiệu lạ nào của cơ thể, tốt hơn hết quý ông nên chịu khó đi " thăm " bác sĩ và có kế hoạch thăm khám định kỳ, để giữ vững danh hiệu phái mạnh trong mắt mọi người.

BS HUỲNH KHIÊM HUY

 
 
 
 
 


 
 
 
 
 

Rat_Hue71Rat_Hue71's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL -http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.htmlTo request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located athttp://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.
4000
  • Công Phương Công Phương
    Ai cũng có cái sướng và cái khổ, vì thế đàn ông và đàn bà lấy nhau để bù đắp cho nhau. Sướng của người này nhưng mà khổ của người khác, và cuối cùng biết hài lòng với những gì mình có thì sẽ thoải mái mà thôi.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất vui vì bạn đã ghé thăm. Đồng ý với bạn là tâm hồn sẽ thoải mái hơn khi ta biết hài lòng với chính mình.
      Chúc bạn vui.
       
  • Vĩnh Ba Vĩnh Ba
    Một entry hay. Mình đồng ý với bạn rằng đàn ông sướng thiệt. Biết nói sao khi văn minh nhân loại và cơ chế Thượng đế ban cho đàn ông như vậy. Tuy ..
    Một entry hay. Mình đồng ý với bạn rằng đàn ông sướng thiệt. Biết nói sao khi văn minh nhân loại và cơ chế Thượng đế ban cho đàn ông như vậy. Tuy nhiên, cám ơn bạn vì đã giúp cho đàn ông thháy cái sướng của mình và nên chia sẻ với cái khổ của phụ nữ.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Ôi, bác ơi, Rat_Hue đang vừa đọc bài của bác và cũng vừa chia sẻ bài viết " Thư giãn cho người già..." thì cùng lúc nhận được lời bình của bác. Cá..
      Ôi, bác ơi, Rat_Hue đang vừa đọc bài của bác và cũng vừa chia sẻ bài viết " Thư giãn cho người già..." thì cùng lúc nhận được lời bình của bác. Cái này gọi là " Tư tưởng lớn gặp nhau " hihi...Rat_Hue rất vui và cảm ơn bác đã ghé thăm.
      Thật ra Rat_Hue hơi mất tự tin và đang suy nghĩ thử xem mình viết có gì sai không khi đọc lời bình, nhưng cũng may có bác khen nên tự tin hẳn, hihi... Dù gì thì thượng đế cũng rất công bằng khi tạo ra hai phái khác biệt nhau để bù vào những cái thiếu sót của nhau, bác nhỉ?
  • Rhum Rhum
    • Rhum
    • Oct 12, 2010 1:54 PM
    Rat_Hue lại nhìn đàn ông với đôi mắt quá sâu sắc rùi, hu hu. Ranh ngôn dạy rằng: muốn đàn ông chết mê, chết mệt mình, người phụ nữ hãy nhìn đàn..
    Rat_Hue lại nhìn đàn ông với đôi mắt quá sâu sắc rùi, hu hu. Ranh ngôn dạy rằng: muốn đàn ông chết mê, chết mệt mình, người phụ nữ hãy nhìn đàn ông bằng đôi mắt cận và hãy luôn làm cho đàn ông tưởng rằng họ thông minh giỏi giang măc dù sự thật ngược lại. Cho Rat_Hue cặp kính cận để nhìn đàn ông nè.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Hu hu... Bộ anh trù ẻo em bị cận hả, sao lại tặng em cặp kính vậy chứ? Híchíc... Khóc cho ngập lụt thành phố Huế luôn...
      Anh phải nói là em nhìn đà..
      Hu hu... Bộ anh trù ẻo em bị cận hả, sao lại tặng em cặp kính vậy chứ? Híchíc... Khóc cho ngập lụt thành phố Huế luôn...
      Anh phải nói là em nhìn đàn ông với đôi mắt to ( như mắt bồ câu sáng ngời), tỉnh táo như ( vừa uống cafe xong ), hehe...
      Dù sao cũng cảm ơn anh. Em không thích đàn ông chết mê chết mệt mình đâu áh, em chỉ thích týp đàn ông lạnh lùng một chút nè, cao ngạo một chút nè, hehe...nhưng cũng rất ấm áp nè, và cũng thật tình cảm nữa nè, hihi...
  • Hao Hao Hao Hao
    Em doc kinh thanh chua? Dan ba pham toi bi phat ma, toi chi em biet khong?Di hoi may cha co
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Lâu lắm rồi mới gặp lại anh, em mừng quá. Anh khoẻ không? Em chúc anh sức khoẻ và bình an nhé.
  • Tam Tam
    • Tam
    • Oct 11, 2010 5:51 PM
    Rat_Heu vô tình lượm được bí kiếp ở đâu mà khéo vậy ? cho dù đan ông sướng thì tam cũng thích làm phụ nữ hơn thôi . lý do vì trong mỗi gia đình p..
    Rat_Heu vô tình lượm được bí kiếp ở đâu mà khéo vậy ? cho dù đan ông sướng thì tam cũng thích làm phụ nữ hơn thôi . lý do vì trong mỗi gia đình phụ nữ luôn là người giữ tủ tiền đó / nếu k có tiền sao cafe sao wcup .sao đi chơi nè v ...v .và v...v !
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rat_Hue thì chỉ thích được làm đàn ông thôi tam ơi, không phải vì làm đàn ông thì sướng hơn phụ nữ đâu, mà vì...vì gì tam biết không? Vì Rat_Hue thích được làm anh hùng cứu mỹ nhân đó, hihi...
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]