Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Thơ : Không đề

Tho : Khong de
Jul 19, 2010 12:40 PMPublicPageviews 108

Không đề


Đôi ngã ta về thế là xong ,
Tôi xin khép lại mảnh tình hồng
Dẫu lòng trót nặng mang thương nhớ
Xin được vô tình trong xót xa .


Tôi đã quen rồi những ngày qua
Có anh giấc mộng thật hiền hoà


Không thể viết tiếp được , cảm hứng bay đi đâu mất …











Rat_Hue71Rat_Hue71's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL -http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.htmlTo request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located athttp://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.
4000
  • hoasenvang hoasenvang
    Có anh giấc mộng thật hiền hoà Tôi đã quen rồi những ngày qua Giờ đây đôi ngã tình xa ngái Gió hú ngoài song buổi xế tà hết ý
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Thật ra thì bài thơ này em đã làm xong lâu rồi, nhưng vẫn chưa hài lòng lắm với mấy câu cuối nên bỏ lững, chờ khi nào có ý lại đổi cho trọn vẹn 1 bài.
  • Hao Hao Hao Hao
    Dáng như vô tình nhưng xót xa, rất thực mà không vần
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Em rất vui vì anh đã đọc bài của em. Bài thơ này em làm đủ 8 câu nhưng sau này thay đổi nên cắt bớt 2 câu cuối, vì nghĩ sao nó cũng không được logic nên bỏ bớt. Em làm thơ dỡ quá anh nhỉ?
  • . .
    • .
    • Jan 1, 2011 4:54 AM
    Thế mà ngày đó giờ xa ngái ( Rat_Hue hay quá) " từ "ngày nọ" khi ngâm lên nghẹn, không ổn nhỉ )
    Anh về ..
    Thế mà ngày đó giờ xa ngái ( Rat_Hue hay quá) " từ "ngày nọ" khi ngâm lên nghẹn, không ổn nhỉ )
    Anh về phía ấy có người trông
    Em về với mối tình ngang trái
    Thôi hết còn đâu những mặn nồng. Chúng ta thống nhất Rat_Hue nhé! Không đề Đôi ngã ta về thế là xong,
    Tôi xin khép lại mảnh tình hồng
    Dẫu lòng trót nặng mang thương nhớ
    Xin được vô tình trong xót xa .

    Tôi đã quen rồi những ngày qua
    Có anh giấc mộng thật hiền hoà
    Bên nhau ngày ấy bao mơ ước
    Xây một lâu đài của riêng ta
    Mình hứa cho nhau những điều gì
    Điều gì cũng đẹp, chẳng phân ly
    Đôi vòng tay ấm, làn môi ngọt
    Mình đã trao nhau phút diệu kỳ

    Thế mà ngày đó đà xa ngái
    Anh về phía ấy có người trông
    Em về với khối tình ngang trái
    Thôi hết còn đâu những mặn nồng Rat_Hue - Ha Chuong
  • . .
    • .
    • Dec 25, 2010 8:44 AM
    Một lần nữa cảm ơn Rất_Huế. Mình cũng thích câu này của ban: " Xin được vô tình trong xót xa" sâu sắc thật (không nịnh đâu nha). và: Tôi đã quen rồ..
    Một lần nữa cảm ơn Rất_Huế. Mình cũng thích câu này của ban: " Xin được vô tình trong xót xa" sâu sắc thật (không nịnh đâu nha). và: Tôi đã quen rồi những ngày qua
    Có anh giấc mộng thật hiền hoà Chia tay rồi nhưng chắc chắn em vẫn còn thương anh. Vì em vờ "vô tình" để anh và mọi người không nhìn thấy em đau khổ. Nhưng em "xót xa"lắm. Vì em đã quen"hơi" anh rồi. Anh ở bên em , em thấy yêu cuộc đời này" thấy giấc mộng hiền hoà.., Rất_Huế nhỉ. Còn mình thấy 4 câu cuối có 2 từ "ấy" lặp lại thấy bất ổn xin Rât_Huế cho sửa lại nhé. Nếu Rât_Huế đồng ý xin lưu làm kĩ niệm bạn bè.
    "Thế mà ngày nọ đà xa ngái
    Anh về phía ấy có người trông
    Em về với mối tình ngang trái
    Thôi hết còn đâu những mặn nồng"
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Thế mà ngày đó giờ xa ngái
      Anh về phía ấy có người trông
      Em về với mối tình ngang trái
      ..
      Thế mà ngày đó giờ xa ngái
      Anh về phía ấy có người trông
      Em về với mối tình ngang trái
      Thôi hết còn đâu những mặn nồng.
      Bạn thấy vậy có được không? Theo mình sửa lại vậy là ok đấy. Nhưng còn tuỳ bạn nữa.
      Thật lòng khen bạn một câu là không những bạn có khiếu làm thơ mà con bình luận thơ rất xuất sắc nữa. Chúc bạn luôn vui.
  • . .
    • .
    • Dec 18, 2010 5:09 AM
    Hi hi
    XL ban mình ghe thăm nhà bạn. thấy bạn viết mấy câu đầu baì "không đề" thật hay nhưng còn dang dỡ, mình liều mang thêm vào mấy câu bạn đừng chê trách nhé
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Mình rất thích 4 câu thơ cuối của bạn. Hay lắm. Một lần nữa cảm ơn bạn.
  • . .
    • .
    • Dec 18, 2010 5:08 AM
    Hi hi
    XL ban mình ghe thăm nhà bạn. thấy bạn viết mấy câu đầu baì "không đề" thật hay nhưng còn dang dỡ, mình liều mang thêm vào mấy câu bạn đừng chê trách nhé
  • . .
    • .
    • Dec 18, 2010 5:04 AM
    Tình phai

    Đôi ngã ta về thế là xong ,
    Tôi xin khép lại mảnh tình hồng
    Dẫu lòng trót nặng mang thương nhớ
    Xin được vô tình trong xó..
    Tình phai

    Đôi ngã ta về thế là xong ,
    Tôi xin khép lại mảnh tình hồng
    Dẫu lòng trót nặng mang thương nhớ
    Xin được vô tình trong xót xa .

    Tôi đã quen rồi những ngày qua
    Có anh giấc mộng thật hiền hoà
    Bên nhau ngày ấy bao mơ ước
    Xây một lâu đài riêng hai ta
    Mình hứa cho nhau những điều gì
    Điều gì cũng đẹp chẳng phân ly
    Đôi vòng tay ấm, làn môi ngọt
    Mình đã trao nhau phút diệu kỳ

    Thế mà ngày ấy đà xa ngái
    Anh về phía ấy có người trông
    Em về với khối tình ngang trái
    Thôi hết còn đâu những mặn nồng

    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn bạn đã ghé thăm và còn viết tiếp cho mình bài thơ còn dang dỡ nữa. Sao lại chê thơ của bạn được chứ? Mình rất cảm kích và tỏ lòng cảm ơn bạn nhiều.
      Giáng sinh vui vẻ và an lành bạn nhé.
  • hoa hoa
    • hoa
    • Jul 20, 2010 1:25 AM
    Phải sửa lại thê này nè
    Đôi ngã ta về thế là xong ,
    Tôi xin khép lại mảnh tình hồng
    Dẫu lòng trót nặng mang đau xót
    Xin được vô tình trong nhớ mong
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]