Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Nhớ Ôn, người khách hàng cao tuổi...

Nhớ Ôn, người khách hàng cao tuổi...
Nov 29, 2011 1:53 PMPublicPageviews 10850
Nhớ Ôn, người khách hàng cao tuổi...
Đã một số Văn hoá Phật giáo, rồi hai số... mà vẫn chưa thấy Ôn ghé vô. Tôi chợt thấy lo lắng trong lòng không biết Ôn có bị làm sao không nữa. Tuổi quá cao, Ôn lại ở một mình biết đâu đêm hôm đau ốm.
Tôi cứ ngong ngóng người quen để hỏi thăm nhưng chẳng gặp ai hết...
Cách đây ba, bốn tuần, qua mấy anh bạn tôi mới biết tin Ôn mất. Tôi không tin nổi vào tai mình vì thấy Ôn còn khoẻ, nước da vẫn hồng hào kia mà...
Tôi thấy buồn và thương Ôn quá. Giá mà tôi nghe tin sớm hơn thì tôi đã đến để thắp cho Ôn nén nhang tiễn đưa Ôn với tấm lòng thành kính.Quả thật tôi rất áy náy khi hay tin quá muộn...
Tôi biết Ôn cũng được mấy năm rồi. Ngày đó Ôn thường ghé quầy tôi để mua báo Văn hoá Phật giáo. Dù đã ở tuổi 90 song mắt Ôn vẫn còn rất sáng. Ôn có thể đọc báo mà không cần đeo gương và ngay cả khi thắp đèn dầu. Và đặc biệt là đôi tay Ôn vẫn còn đủ mạnh để có thể điều khiển chiếc xe gắn máy đi Chùa và làm việc thiện đó đây.
Có lẽ những việc như Ôn xây cầu, cúng dường,..., thì không còn xa lạ với người dân ở nơi đây nữa...
Tôi nhớ như in một hôm trời mưa từ sáng, mưa lúc to lúc nhỏ, vậy mà Ôn vẫn đạp xe đạp đi lấy hơn chục quyển sách mà Ôn đã đưa họ photo từ trước. Ôn ghé vào rút đưa cho tôi một cuốn với nét mặt vui vẻ thấm đầy nước mưa. Tôi hỏi sao Ôn không để trời tạnh hẳn đi, Ôn nói mưa vậy ăn thua gì. Đây là cuốn sách thứ hai mà tôi được nhận. Cầm cuốn sách trên tay mà tôi thấy cảm xúc dâng tràn...
Nhìn Ôn tôi lại nhớ đến Ông ngoại của tôi ngày xưa, cũng dáng cao gầy, mỗi bước đi chới với như muốn ngã. Ấy thế mà lúc nào cũng cố tỏ ra mạnh mẽ, chỉ là lúc nào ốm đau dậy không nổi thì thôi, chứ đi được là không để cho ai dìu...
Ngày trước mặt sân trước quầy tôi lóc chóc gồ ghề lắm. Tôi đã nhờ người láng nền mấy lần nhưng vì có cái hộc chứa đường dây của ngành bưu điện, họ cứ đào lên rồi lấp lại nên tôi đành để vậy. Thế nên khi Ôn đi liêu xiêu tôi rất sợ Ôn bị vấp té, tôi vội đưa tay đỡ thì Ôn chẳng cho. Ngay cả khi tôi nhấc chiếc chân chống ở xe của Ôn rồi đứng chờ Ôn cầm tay lái, thì Ôn cũng tỏ ý không bằng lòng, song Ôn vẫn nói lời cảm ơn.
Có lẽ Ôn không muốn bất kỳ ai thấy rõ sự già yếu của mình, và có lẽ tâm lý chung khi tuổi già là vậy. Tuổi càng cao thì người già càng quý trọng thời gian. Tôi cảm nhận Ôn cố gắng để làm mọi việc có ích càng nhanh càng tốt kẻo sợ không còn kịp nữa...
Giờ thì mặt sân của quầy tôi được láng tương đối bằng phẳng, vậy mà Ôn chẳng còn nữa, Ôn ơi!...
Có một ngày mà tôi nhớ hôm đó trời nắng lắm, Ôn đi đâu về mang cho tôi hai gói trà gừng. Tôi cầm nhưng có hỏi sao Ôn không để mà uống, người ta cho Ôn mà. Ôn xua tay cười, nụ cười rạng rỡ trên đôi má hóp làm dịu cả cái nắng ban trưa.
Ôn có nói là sẽ lên nhà tôi xin một ít dây hoa Thiên Lý về trồng nhưng Ôn chưa làm được. Dẫu vậy khi tôi đưa cho Ôn một gói nhỏ hoa Thiên Lý nói Ôn luộc mà ăn thì nước mắt Ôn lại rưng rưng. Ôn có tâm làm việc công đức nên với Ôn có lẽ tình người là quan trọng nhất...
Tôi bán hàng ở đây đã hơn 10 năm, khách hàng mang cho tôi niềm vui vô số nhưng nỗi buồn thì cũng không ít, nhưng với tôi Ôn mãi mãi là người khách hàng mà tôi yêu thương và kính trọng nhất. Tôi hay nghĩ về Ôn như chính Ông ngoại đã mất của mình. Báo đã đến kỳ mà chưa thấy Ôn là tôi lại lo lắng, cứ tự hỏi không biết Ôn hiện ra sao, có được khoẻ không. Rồi khi xa xa thấy bóng Ôn là tôi lại thở phào nhẹ nhõm.
Như dạo trước cũng vậy. Bẵng đi một thời gian khá dài..., sau đó Ôn ghé lại thì tôi mới biết là Mệ mất. Lúc đó Ôn buồn lắm. Dù vậy Ôn vẫn kể những lúc Ôn mơ thấy Mệ, và càng kể thì nước mắt Ôn lại ứa ra. Đi đâu Ôn cũng hay đèo Mệ theo, giờ Mệ mất, Ôn thui thủi một mình ra vô với căn nhà hiu quạnh thì làm sao Ôn không đau buồn cho được. Tuy nhiên Ôn là người am hiểu Phật pháp nên cũng sớm nguôi ngoai...
Khá lâu không thấy Ôn ghé quầy, tôi cứ nghĩ lạc quan chắc Ôn đi chơi đâu đó, ai ngờ... Sách Ôn cho tôi, tôi chưa đọc hết mà Ôn đã mãi mãi ra đi. Từ khi biết Ôn, tôi đã từng cầu mong Phật Trời phù hộ độ trì ban cho Ôn một sức khoẻ tốt, một dáng đi vững chải, để Ôn được bình yên trên mọi nẻo đường mà Ôn đi qua, để Ôn có thể an tâm mà làm việc thiện. Vậy mà...
Thật bất ngờ khi hay tin Ôn đã về với Mệ. Chắc Ôn đã gặp được Mệ rồi. Tôi buồn trong cái nỗi vui vì biết rằng từ nay Mệ và Ôn không còn xa nhau nữa.
Hôm nay tôi viết những dòng này để tưởng nhớ đến Ôn, người khách hàng cao tuổi nhất của tôi đã không còn nữa. Một ngày kia tôi sẽ đến để thắp cho Ôn nén nhang và nguyện cầu cho hương linh của Ôn sớm vãng sanh cực lạc.
Huế, ngày 29 / 11 / 2011.
BT.

 

Rat_Hue71Rat_Hue71's photo
4000
  • Trần Thành Nhân Trần Thành Nhân
    Tôi đã đến Huế nhiều lần. Và nhận thấy bạn rất Huế. Nhẹ nhàng, sâu lắng, ngọt ngào trong tiếng Dạ thưa khuôn phép. Huế rất đẹp. Đẹp cả những bờ cỏ chạy bên mép nước của dòng sông như không trôi.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cũng lấy làm tự hào khi được sinh ra và lớn lên trong một thành phố có dòng sông Hương thơ mộng,... và có lẽ vì thế mà RH cũng nhẹ nhàng ..
      Rất_Huế cũng lấy làm tự hào khi được sinh ra và lớn lên trong một thành phố có dòng sông Hương thơ mộng,... và có lẽ vì thế mà RH cũng nhẹ nhàng sâu lắng chăng? Hìhì... RH cũng chẳng biết nữa. RH cảm ơn lời khen của Bác về Huế, thật lòng lời Bác nói mà RH cứ tưởng chừng như là Bác đã gặp RH ở đâu rồi.
    • Lợi Trần Lợi Trần
      Đọc cái com & reply này mà phì cười. Một người khen Sông Hương, một người nhận mình sâu lắng như Sông Hương (dù vẫn đặt dấu hỏi). Thêm nữa chưa ..
      Đọc cái com & reply này mà phì cười. Một người khen Sông Hương, một người nhận mình sâu lắng như Sông Hương (dù vẫn đặt dấu hỏi). Thêm nữa chưa biết người com bao nhiêu tuổi đã gọi luôn bằng...Bác. Ôi trời ơi. Đúng là Rất Huế.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Dạ, tại chưa biết tuổi nên RH gọi bằng... Bác cho "chắc ăn" vậy mà, hihi...
      ...
      Ủa, mà không phải anh Nhân khen RH nhẹ nhàng sâu lắng hả? ÔI, xấu hổ q..
      Dạ, tại chưa biết tuổi nên RH gọi bằng... Bác cho "chắc ăn" vậy mà, hihi...
      ...
      Ủa, mà không phải anh Nhân khen RH nhẹ nhàng sâu lắng hả? ÔI, xấu hổ quá đi mất. Sao anh Nhân không " đính chính" nhỉ?
      ...
      Mà không, anh ấy có nói " Nhận thấy bạn rất Huế " rồi mới nói tiếp là : " nhẹ nhàng sâu lắng... " chứ bộ.
    Rat_Hue71Rat_Hue71's photo
    4000

    Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

    To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL -http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.htmlTo request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located athttp://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.
  • Thanh Nhã Thanh Nhã
    Có cái gì đó như người thân của mình
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Thật là đúng như vậy Cô ạ. Rất_Huế cảm ơn sự sẻ chia của Cô.
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Biết em bận nên anh ghé thăm em đây . Chúc em luôn an vui, mãi trẻ trung xnh đẹp, và công việc nhiều thuận lợi em nha !
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cảm ơn anh. Dù ít vào mạng nhưng vẫn luôn nhớ đến anh mà. Hìhì... RH vừa có bài viết mới, nhưng blog mới nâng cấp nên không biết sao nữa. Anh vào đọc thử và còm cho RH xem thử có được không nhé. Cảm ơn anh trước.
  • Mai Ngân Mai Ngân
    Thật vui và hạnh phúc trong cuộc sống Huế nha. Thương mến.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế tưởng chị quên RH rồi chứ, hìhì... Chị và cả nhà vẫn khoẻ? RH cũng vậy nhưng bận quá. Àh, RH vừa có bài viết mới rồi. Chị ghé qua chơi chị nhé.
  • Van Dinh Van Dinh
    chúc em khỏe và thật vui mỗi ngày , Em viết bài Ôn thấy cũng mùi đấy nhưng anh muốn biết thêm về từ Ôn của em ,sao lại có cách gọi là Ôn, mà kg Ông, hay Bạn........ anh chưa hiểu nên hỏi em nhé.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn anh, anh cũng là người miền Trung mà, sao không biết từ Ôn. Người Huế gọi là Ôn, Mệ..., Ôn hay Ông cũng như nhau tuỳ theo cách gọi của từng ..
      Cảm ơn anh, anh cũng là người miền Trung mà, sao không biết từ Ôn. Người Huế gọi là Ôn, Mệ..., Ôn hay Ông cũng như nhau tuỳ theo cách gọi của từng miền.
      Có gì thắc mắc anh cứ hỏi, nếu thấy tiện thì RH sẵn sàng trả lời anh. Kính chúc anh một đêm chủ nhật an lành.
  • Rat_Hue71 Rat_Hue71
    Kính chúc mọi người vui khoẻ.
  • Bút Rè Bút Rè
    Chúc mừng người đẹp đã chuyển nhà.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Vay anh da chuyen nha chua? RH con phai ban them thoi gian nua moi co the dung dang dung de qua tham nha moi nguoi duoc.
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Tìm thấy nhà của RH đây rồi phải không?
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cam on anh, nha moi cua RH day. May bua nay RH ban xay nha nen ban lam khg ghe tham anh duoc. Hen thoi gian toi. Kinh chuc anh vui khoe.
  • Jackydang168 Jackydang168
    Hình như là bà con thì phải.....
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Chac la vay, hihi...
  • Thay Do Thay Do
    Chúc mừng RH về nhà mới nghe!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Da, RH cam on anh. Dang xay nha nen RH ban qua, hen anh them thoi gian nua se ghe sang doc bai cua anh. Kinh chuc anh cung gia dinh suc khoe.
  • Điều Giản Dị Điều Giản Dị
    Lâu rồi không thấy Rat_Hue viết bài mới? Mẹ có khỏe không? Chúc Mẹ và RH an lành. ĐGD sang chào RH vì ĐGD không tham gia blog ở Yahoo nữa.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Ah, Rh dang xay nha nen khong co thoi gian. Ma sao chi bo blog vay? Tham gia cung moi nguoi cho vui. RH va ca nha khoe. Hen gap lai chi som. Dung bo blog nghe chi. Cam on chi da tham hoi, me RH khoe, chi cung vay chu?
  • Thay Do Thay Do
    RH thử click chuột vào các đường links sau xem có phải là các
    entries trên blog của chính RH không nhé! Nếu mỗi blogger click chuột
    vào thì hiển th..
    RH thử click chuột vào các đường links sau xem có phải là các
    entries trên blog của chính RH không nhé! Nếu mỗi blogger click chuột
    vào thì hiển thị các entries trên blog cá nhân của riêng họ . BQL Yahoo đã
    chuẩn bị sẵn cho mỗi blogger chuyển toàn bộ tài sản qua blog Yahoo mới
    đó : Tổng hợp Giải trí - thư giãn Câu chuyện văn chương Phấn trắng bảng đen
  • BÌNH ĐỊA MỘC BÌNH ĐỊA MỘC
    Em khỏe không. Anh Mộc đây, lâu rồi hổng thấy em đâu. Nhớ ... anh về đây, em vui nghe!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cam on anh RH khoe nhung ban qua. Se sang nha anh trong thoi gian som nhat. RH vui vi anh ghe tham.
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Chủ nhật ghé thăm chúc RH luôn khỏe vui, mọi sự tốt lành nha!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cam on anh nhieu nhe. Van nho anh va co gai lam mau chup o vuon thanh tra, hihi...
  • Thay Do Thay Do
    (Empty)
  • Vĩnh Ba Vĩnh Ba
    VHPG số tới có bài của mình. Đón đọc nghe!.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      RH se doc nhung phai them thoi gian nua. Anh VB vui khoe.
  • Mai Ngân Mai Ngân
    Chúc Huế luôn vui khỏe , an lành và hạnh phúc trong cuộc sống nha. Thân mến.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Chi cung vay nhe. Co dip ra Hue ghe nha RH choi .
  • Thay Do Thay Do
    Chúc đêm nguyên tiêu vui nhé!
  • Hao Hao Hao Hao
    Rathue còn không rathue ơi? Hay em đã chết tự lâu rồi? Tim lòng phèo phổi đà băng già? Sống dậy đi em góp giọng đời!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      RH van con day nhung dang ban lam nha nen it vao blog. Kinh chuc anh vui khoe.
  • Lê Vân Lê Vân
    Sang nhà LV họa một bài cho vui
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế đã sang nhà Bác và đọc mấy bài thơ rồi. Năm mới kính chúc Bác an vui. Khi nào Bác gửi truyện cho anh VBa, cháu sẽ mượn để đọc một lượt. Trên blog đôi lúc bận rộn quá cháu theo dõi không kịp Bác ạ.
  • hoasenvang hoasenvang
    Anh đã gửi thiệp online chúc Tết em rồi. Mở Mail xem lại đi
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế không có nhận được. Anh gửi nhưng mạng Yahoo không duyệt nên RH đành chịu thiệt vậy, híc híc...
  • Thay Do Thay Do
    Chúc ngày mới an lành !
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn anh với những hình ảnh sống động tuyệt đẹp. Năm mới an lành. Lẽ ra Rất_Huế sẽ đi Hàm Tân để thăm người anh họ hiện đang là giáo viên dạy ..
      Cảm ơn anh với những hình ảnh sống động tuyệt đẹp. Năm mới an lành. Lẽ ra Rất_Huế sẽ đi Hàm Tân để thăm người anh họ hiện đang là giáo viên dạy Toán ở đó và ghé thăm anh luôn, nhưng rất tiếc lại lỗi hẹn vì công việc quá nhiều.
  • Lê Vân Lê Vân
    Nhâm Thìn xuân đến vội Đào sớm vương tóc ai Chúc bạn cùng gia quyến An khang, phúc lộc dài
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế vui vì Bác đã ghé thăm và để lại mấy câu thơ với lời chúc mừng năm mới. RH cũng kính chúc Bác sức khoẻ. Gì chứ cháu nghe chúc sức khoẻ và tài lộc là cháu mừng lắm, hihi...
  • Thay Do Thay Do
    CHÚC BẠN VÀ GIA ĐÌNH ĐÓN XUÂN NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Thanks and Happy New Year.
  • Thay Do Thay Do
    THƯỞNG XUÂN Mai vàng đào thắm toả hương hoa Tết đến vui xuân nào chỉ ta Cùng hát cùng đàn , vài cốc rượu Cũng ngâm cũng vịnh , dăm ly trà ..
    THƯỞNG XUÂN Mai vàng đào thắm toả hương hoa Tết đến vui xuân nào chỉ ta Cùng hát cùng đàn , vài cốc rượu Cũng ngâm cũng vịnh , dăm ly trà Xôn xao tình gợn hồn đang trẻ Xao xuyến thơ ngân ý chửa già Khai bút lòng bừng bao nắng ấm Bên thềm lãnh lót yến oanh ca LA THỤY
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Năm nhâm thìn sắp tới chúc em cùng gia đình luôn khỏe vui, mọi sự tốt lành an khang thịnh vượng, chúc RH luôn trẻ trung xinh đẹp, luôn tràn ngập niềm hạnh phúc yêu thương!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cảm ơn anh với những lời chúc tốt đẹp, đặc biệt là lời chúc trẻ trung xinh đẹp, hì... Anh cũng vậy nhé.
  • ugno.vn ugno.vn
    Chúc Năm Mới An Khang Thịnh Vượng
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế kính chúc anh cùng gia quyến một mùa xuân an lạc.
  • Thay Do Thay Do
    (Empty)
  • Vĩnh Ba Vĩnh Ba
    Có mấy ÔN chưa tra mấym sao không thấy bạn NHỚ cho với.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Hìhì... Nhớ nhiều vậy làm sao nhớ hết hả anh?
  • ugno.vn ugno.vn
    Nhớ chi ôn mãi rứa hè?/ Người xa không nhớ chỉ mê ôn già?/ Coi chừng "lây" chết bệnh "tra"...
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Anh Ugno vui tính thật há? Hèn chi trẻ mãi.
  • Thay Do Thay Do
    Rất lâu mới thấy Rat_Hue ghé nhá mình đó nghe! Gửi tem xác nhận ghé thăm đây hí !
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cảm ơn. RH quý cái tem xác nhận này nhất đó, hihi...
  • BÌNH ĐỊA MỘC BÌNH ĐỊA MỘC
    Em đâu rồi???
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Em đây. Rất_Huế đây.
  • Thay Do Thay Do
    Tải tặng Rat_hue đồng hồ đếm ngược thời gian từ đây cho đến TẾT NGUYÊN ĐÁN CUỐI NĂM ÂM LỊCH (Cảm đề thơ Đá Ngây Ngô ) Xuân về lâ..
    Tải tặng Rat_hue đồng hồ đếm ngược thời gian từ đây cho đến TẾT NGUYÊN ĐÁN CUỐI NĂM ÂM LỊCH (Cảm đề thơ Đá Ngây Ngô ) Xuân về lâng lâng nào nhờ gió chở Đáy cốc vênh hay rượu ngấm ngã nghiêng Thèm trái cấm lòng vướng bận nghiệp duyên Loan phượng múa tình ai đang khép mở Mắt xanh trắng tri âm còn níu mộng Bến xuân ơi lưu luyến cõi trời xưa Sương khói phủ bâng khuâng xuân không mùa Thầm nguyện ước cho nguồn yêu mở rộng Ngọn nến ấy lung linh trời ảo diệu Hương xưa nào thoang thoảng ủ tình mơ Để ngất ngây tình tràn thơm men rượu Hào sảng cười đồng vọng đá ngây ngô
  • hoasenvang hoasenvang
    Bài viết rất cảm động. Nhớ sắp xếp ghé lại thăm Ôn và thắp giúp một nén nhang tưởng nhớ.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Năm mới mà anh chẳng chúc gì Rất_Huế cả.
  • N2Y N2Y
    • N2Y
    • Dec 31, 2011 1:40 PM
    N2Y chúc RH năm mới vạn sự như ý nhen. Em khỏe ko?
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế khoẻ. RH cảm ơn cô với lời chúc năm mới. RH cũng mong cô giữ gìn sức khoẻ, năm mới vui hơn năm cũ.
  • nguho nguho
    • nguho
    • Dec 31, 2011 7:56 AM
    Một b ài viết rất thành thật và cảm động!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cảm ơn anh đã ghé thăm. Kính chúc anh cùng gia đình nhiều may mắn, sức khoẻ.
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Sắp hết năm rồi RH ơi...!!! Ghé thăm cứ thấy em vắng hoài Em bận hay là em đi vắng Sao em chẳng com lấy vài lời... ....... Nỗi buồn bè bạn cứ đầy vơi Rất Huế là RH ơi...!!!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế đây. Anh có khoẻ không? Năm mới chắc anh gặt hái được nhiều niềm vui rồi há? Mong công việc của anh thuận lợi.
  • Thay Do Thay Do
    HAPPY NEW YEAR 2012 ! LỊCH 2012 CÓ ÂM LỊCH TRUNG QUỐC
  • Mai Ngân Mai Ngân
    Chúc em giáng sinh an lành hạnh phúc.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Chị chúc Rất_Huế mùa Giáng sinh mà đến giờ RH mới trả lời được. RH luôn chúc chị vui khoẻ, chị nhé.
  • Sĩ Quý Sĩ Quý
    Cây Thông Noel
    Đỉnh nhọn can trường chịu tuyết rơi
    Niềm xanh dấu kín dưới vòm trời
    Bao nhiêu lạnh giá ..
    Cây Thông Noel
    Đỉnh nhọn can trường chịu tuyết rơi
    Niềm xanh dấu kín dưới vòm trời
    Bao nhiêu lạnh giá Noel hỡi
    Biết mấy ấm nồng Giáng Thế ơi
    Quà tặng thân nhân treo mãi vậy
    Tình trao quyến thuộc kết hoài thôi
    Một năm dành dụm ấp yêu đó
    Thắp sáng thông lành ánh nến đôi
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cảm ơn anh một mùa Noel qua bức tranh và bài thơ nhé.
  • Vugia Vugia
    • Vugia
    • Dec 20, 2011 7:49 AM
    Sao dạo này lười viết thế?
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Dạ, tại Rất_Huế bận rộn quá, với lại không có cảm xúc nên... hìhì... Anh viết thỉnh thoảng RH ghé thăm và đọc cũng được mà.
  • Thay Do Thay Do
    (Empty)
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Một mùa Giáng sinh quá đẹp. Cảm ơn anh nhiều.
  • ugno.vn ugno.vn
    Người già ra đi nhẹ nhàng là một hạnh phúc.Chín mươi rồi mà được như thế còn hạnh phúc hơn. Thắp hương cầu nguyện Ôn về nơi Lạc quốc.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Có dịp Rất_Huế sẽ thắp cho Ôn một nén nhang và gửi lời cầu nguyện của anh đến Ôn. Kính chúc anh cùng gia quyến một năm con Rồng sức khoẻ, niềm vui, và... có nhiều bài viết để mọi người cùng đọc.
  • Thay Do Thay Do
    Buổi chiều an lành nhé!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Thanks. Buổi chiều an lành.
  • Hao Hao Hao Hao
    Có những người như Ôn Có tấm lòng như RHue Mọi người thương quý nhau Thì chiến tranh không còn. Trên moi nẻo xóm thôn Đầy dẩy những quan ôn Đem dân mà siết cổ Mong chúng nó không còn.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Năm mới thế nào hả anh? Kính chúc anh cùng gia đình vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.
  • Em&Tôi Em&Tôi
    Cho chung một tấm lòng, chào bạn cũ.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn bạn đã ghé lại. Năm 2012 đạt mọi điều như ý.
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Cảm ơn RH đã cho anh được đọc một bài viết thật cảm động. Khi nào RH đến thắp hương cho Ôn nhớ thắp thêm một nén giùm anh cho Ôn với nghe RH. Hãy luôn khỏe vui và mọi sự tốt lành nha RH!
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế vui vì sự ghé thăm khá thường xuyên của anh. Kính chúc anh cùng gia đình một năm Nhâm Thìn đầy vui vẻ, hạnh phúc và may mắn.
  • Mai Ngân Mai Ngân
    Bài viết chân thành và xúc động. Chị chia sẻ cùng Huế nha. Cầu nguyện hương hồn Ôn về nơi cực lac.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế hồi âm hơi muộn, chị thông cảm cho sự bận rộn của RH nha. Năm mới an lành và hạnh phúc chị nhé.
  • Thay Do Thay Do
    (Empty)
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Cảm ơn một ngày thứ 5 ngọt ngào của anh và cũng kính chúc anh như vậy.
  • N2Y N2Y
    • N2Y
    • Nov 30, 2011 9:28 PM
    "Có lẽ Ôn không muốn bất kỳ ai thấy rõ sự già yếu của mình, và có lẽ tâm lý chung khi tuổi già là vậy. Tuổi càng cao thì người già càng quý trọng ..
    "Có lẽ Ôn không muốn bất kỳ ai thấy rõ sự già yếu của mình, và có lẽ tâm lý chung khi tuổi già là vậy. Tuổi càng cao thì người già càng quý trọng thời gian..." .... RH nhận xét rất tinh tế. Đúng vậy, khi quỹ thời gian gần cạn người già như thấy mình chưa làm được gì và muốn làm thật nhanh mọi thứ... Bài viết chân tình,tự nhiên, đầy xúc động. - N2Y xin thắp nén hương ảo cho ôn. Chúc ôn an nghỉ.
    • Rat_Hue71 Rat_Hue71
      Rất_Huế cảm ơn cô đã khen. Đó là bài viết đúng như những gì đã xảy ra. Có dịp nào ghé lại RH sẽ thắp một nén nhang chung mà mọi người đã gửi gắ..
      Rất_Huế cảm ơn cô đã khen. Đó là bài viết đúng như những gì đã xảy ra. Có dịp nào ghé lại RH sẽ thắp một nén nhang chung mà mọi người đã gửi gắm. Kính chúc cô cùng gia đình một năm mới nhiều sức khoẻ, may mắn và ngập tràn niềm vui.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]