Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Ngẫm mà buồn

Ngam ma buon
Aug 23, 2010 12:27 PMPublicPageviews 53
Năm học mới có trường đã bắt đầu được khoảng một tuần. Phụ huynh học sinh có người chạy đôn chạy đáo mượn tiền đóng học phí cho con. Có người thì đi xin sách giáo khoa cũ cho con học kẻo không có tiền mua. Có người thì mua mắc nợ sách vở... Nói chung ai cũng phải vất vả kiếm tiền để cho con được cắp sách đến trường. Tất cả vì tương lai con em chúng ta.
Người giàu có thì không sao, họ bỏ ra bao nhiêu tiền cũng không có vấn đề gì, nhưng những nhà hoàn cảnh quá khó khăn , quá nghèo thì chật vật kiếm ngày 3 bữa ăn đã khổ , lại còn phải lo bao nhiêu thứ khi con vào năm học mới. Nhà trường cho học sinh mặc đồng phục là được rồi , đằng này giáo viên lại bắt sách vở học sinh cũng phải " đồng phục " nữa...
Ngày xưa đi học không có vở mà học, có vở học thì bao bằng giấy báo , hoặc giấy xi măng, nhưng người ta vẫn học giỏi đấy thôi. Sao bây giờ lại bắt học sinh viết thì phải dùng bút chì 2B , HB , vở thì năm ngoái dùng vở 12 con giáp, năm nay lại bắt mua vở Pokemon ...? Mà vở Pokemon đâu phải tiệm sách nào cũng có bán ? Rồi lại thêm cái vụ bao mỗi quyển vở một màu. Lớp 1 thì ít cũng 4 quyển , còn lớp 2 trở lên thì từ 5 - 7 quyển. Sao mà rắc rối thế ?
Đồng ý là làm tất cả mọi điều tốt đẹp là vì con em chúng ta, nhưng đâu phải ai cũng có tiền để có thể cho con bắt kịp những điều tốt đẹp như thế ?
Đọc bài quảng cáo " Quỹ vươn cao Việt Nam ", nhắn tin để giúp tất cả trẻ em nghèo được uống sữa mà thấy buồn cho chương trình học bây giờ. Người nghèo thì chắc cứ nghèo mãi thôi...
 

Rat_Hue71Rat_Hue71's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL -http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.htmlTo request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located athttp://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.
4000
  • hoasenvang hoasenvang
    Xã hội ta đã biến thành xã hội tiêu thụ. Khoảng cách giàu nghèo ngày càng xa. Nếu giàu bằng cách làm ăn chân chính, lành mạnh thì chi tiêu cho con c..
    Xã hội ta đã biến thành xã hội tiêu thụ. Khoảng cách giàu nghèo ngày càng xa. Nếu giàu bằng cách làm ăn chân chính, lành mạnh thì chi tiêu cho con cái như vậy cũng tốt. Nhưng, xã hội ta thì không phải như vậy. Đầy tớ nhân dân giàu hơn chủ, của phi nghĩa nhiều hơn của làm ra. Và cuối cùng : Thượng điền tích thủy hạ điền khan là điều tất nhiên, dân nghèo càng nghèo thêm, bất công, bất bình đẳng là chỗ đó
  • Rat_Hue71 Rat_Hue71
    Buồn cho con nhà nghèo quá phải không anh ? Nghèo không phải là cái tội mà tội cho cái nghèo...
  • Hao Hao Hao Hao
    Báo chí đều đi lề bên phải thì học sinh cũng phải đồng bộ hết. Các nhà sản xuát muốn bán dược hàng chỉ viẹc lien hệ với cấp tren!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]